Mang tết thiếu nhi đến với trẻ em vùng cao

22:33, 02/06/2020 [GMT+7]

 

Mang tết thiếu nhi đến với trẻ em vùng cao
Mang tết thiếu nhi đến với trẻ em vùng cao

 

Với mong muốn chia sẻ cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật ở xã miền núi trên địa bàn tỉnh, chương trình "Vui hội thiếu nhi 1/6" do Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên tổ chức, đã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó góp nên sân chơi bổ ích dành cho các em trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Sáng sớm chủ nhật ngày 31/5, một xe tải chở quà đã được các tình nguyện viên của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh chuẩn bị xong. Hành trình hôm nay là về với xã vùng cao Phú Mỡ và Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân) và xã Xuân Lâm (TX.Sông Cầu), nơi mà nhiều tháng qua, người dân và các em thiếu nhi đang gặp rất nhiều khó khăn do nắng hạn. Vui chơi, ca hát và trao những phần quà bánh kẹo, sữa, cặp sách...đó là những điều mà chương trình "Vui hội thiếu nhi 1/6" mong muốn mang lại cho các em nơi đây.

Để chuẩn bị cho chương trình, dù trong điều kiện khó khăn vận động do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã nỗ lực kết nối các nhà hảo tâm, các tổ chức cùng hỗ trợ. Ở mỗi nơi tổ chức, ngoài trao tặng đến các em thiếu nhi nghèo, khó khăn, mồ côi, khuyết tật nhiều phần quà ý nghĩa, các tình nguyện viên của Trung tâm còn tổ chức nhiều hoạt động như sinh hoạt ca hát, thi nhảy, đố vui có thưởng...tạo không khí vui tươi, giúp các em có một sân chơi thật sự bổ ích, ý nghĩa.

Tổ chức 4 chương trình "Vui hội thiếu nhi 1/6" chỉ trong một ngày và với thời tiết nắng nóng, nhiều địa điểm đi lại hết sức khó khăn như thôn Phú Hải, xã Phú Mỡ hay làng Bà Đẩu, thôn Phú Tâm, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, thế nhưng, với mong muốn mang đến niềm vui, nụ cười cho trẻ thơ, các tình nguyện và các nhà hảo tâm đã nỗ lực hết mình, cùng góp sức mang một chương trình vui 1/6 ý nghĩa nhất đến với các em nhỏ.    

Ảnh hưởng dịch Covid-19 nên năm nay, các em nhỏ phải kéo dài thời gian học tập, thế nên, các hoạt động nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 giảm hơn so với mọi năm. Đồng hành, chia sẻ cùng các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh mong muốn qua những chương trình "Vui hội thiếu nhi 1/6", góp phần tạo cho các em những sân chơi lành mạnh, động viên các em tiếp tục học tập tốt, chuẩn bị cho kỳ thi kết thúc năm học sắp đến./.

Thoại Kỳ