Thả diều nghệ thuật Phú Yên 2019

12:19, 02/04/2019 [GMT+7]

 

Thả diều nghệ thuật Phú Yên 2019
Thả diều nghệ thuật Phú Yên 2019

 

Chiều qua (01/4), tại Quảng trường 1/4, TP. Tuy Hòa, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với Doanh nghiệp tư nhân Hữu Hảo khai mạc chương trình Thả diều nghệ thuật Phú Yên 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đã đến dự và thưởng lãm cùng đông đảo bà con và du khách.

Trong không gian thoãng đãng, bên cạnh bãi biển Tuy Hòa xinh đẹp, người dân và du khách đã thực sự mãn nhãn với màn trình diễn của hàng chục nghệ nhân đến từ CLB Diều Sài Gòn. Hơn 50 cánh diều rực rỡ sắc màu, đa dạng về hình dáng, kích cỡ. Trong đó, nổi bật là diều mô phỏng hình ảnh những con vật dưới biển như: bạch tuộc, cá heo, tôm, cua … với cách tạo hình ngộ nghĩnh, thu hút nhiều du khách.

Đối với những du khách nước ngoài, được ngắm diều trong không gian này cũng mang lại cho họ cảm giác rất thích thú. Mikey Ngô cho biết: ông đã sống ở Phú Yên được một thời gian, nhưng đây là lần đầu tiên được trải nghiệm một không gian nghệ thuật thú vị như thế này.

Bên cạnh diều truyền thống, còn có sự xuất hiện của nhiều loại hình diều mới. Điều này đòi hỏi sự sáng tạo, kỳ công của các nghệ nhân từ việc đồ họa tạo hình, đến khâu làm diều và cả nghệ thuật thả diều.

Sắc màu rực rỡ của những cánh diều đã khiến cho biển trời thành phố Tuy Hòa đẹp hơn, sinh động hơn, chào đón du khách đến tham quan trong Tuần lễ văn hóa – du lịch 2019. Đây cũng là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, tạo thêm điểm đến thân thiện và hấp dẫn cho du khách khi đến với Phú Yên. Lễ hội diều nghệ thuật diễn ra đến hết ngày 1/4/2019 tại khu vực Quảng trưởng 1/4 và công viên biển dọc đường Độc Lập, thành phố Tuy Hòa./.

  Nguyễn Hiền – Hoàng Trúc