Giải Việt dã chinh phục đỉnh cao núi Đá Bia 2019

10:34, 28/03/2019 [GMT+7]

 

Giải Việt dã chinh phục đỉnh cao núi Đá Bia 2019
Giải Việt dã chinh phục đỉnh cao núi Đá Bia 2019

 

Sáng 27/3, tại chân núi Đá Bia, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp Tỉnh đoàn Phú Yên và UBND huyện Đông Hòa tổ chức Giải Việt dã chinh phục đỉnh cao núi Đá Bia 2019, chào mừng ngày Thể thao Việt Nam 27/3, và hướng đến kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng Phú Yên 1/4; 30 năm ngày tái lập tỉnh. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2019. Đến dự có đ/c Phan Đình Phùng, PCT UBND tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ngành cùng đông đảo VĐV…

Tham dự giải năm nay có hơn 140 vận động viên nam, nữ của 18 đoàn trong tỉnh, như: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trường Đại học Phú Yên, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung, Khách sạn Hùng Vương, Mobiphone Phú Yên, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Resot Thuận Thảo, thành phố Tuy Hòa và các huyện, thị xã cùng nhiều đơn vị khác. Tất cả các vận động viên đã có sự chuẩn bị, tập luyện sức bền và rất háo hức để chinh phục đỉnh cao Đá Bia với thời gian sớm nhất.

Nội dung thi đấu của Giải gồm các giải cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ. Theo đó, các vận động viên xuất phát từ chân núi và về đích tại đỉnh Đá Bia, cự ly thi đấu 2.280m, độ cao đỉnh núi so với mặt nước biển 706m với địa hình là đường bậc thang đá và đất tự nhiên. Với địa hình nhiều đoạn gồ ghề, vận động viên phải chui qua những tán rừng, leo lên các mỏm đá cao, nhưng cũng chính điều này đã tạo sức hút đặc biệt với các vận động viên và những du khách lần đầu tham gia chinh phục Đá Bia.

Núi Đá Bia (còn gọi là Thạch Bi Sơn) là một trong những đỉnh thuộc dãy đèo Cả nhô ra biển Đông, là di tích thắng cảnh cấp Quốc gia. Trên đỉnh núi là một tảng đá sừng sững cao khoảng 80m. Khi lên được tới đỉnh, các VĐV, người leo núi không chỉ chinh phục được quãng đường thử thách của giải mà còn chiến thắng được chính mình, thu vào tầm mắt một không gian khoáng đạt của trời mây bát ngát, đồng ruộng bao la. Đây chính là điều thú vị so với các giải điền kinh khác. Và chính điều này đã thôi thúc rất nhiều du khách, những VĐV không chuyên muốn một lần chinh phục đỉnh Đá Bia.

Vượt qua hơn 140 VĐV tham gia, VĐV Lê Thị Tuyết, đơn vị TP.Tuy Hòa đã giành được giải Nhất đơn nữ và VĐV Lê Thành Sơn, đơn vị huyện Sơn Hòa giành giải Nhất đơn nam. Về nội dung đồng đội, nhất đồng đội nữ thuộc về đơn vị thành phố Tuy Hòa, Trường Đại học Phú Yên dành giải nhất đồng đội nam. Giải Việt dã chinh phục đỉnh cao núi Đá Bia 2019 là hoạt động ý nghĩa khởi đầu cho Tuần Văn hóa- Du lịch Phú Yên năm 2019.

Thoại Kỳ, Đức Hưng