Tập huấn Nâng cao năng lực cho nữ đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện

08:55, 05/04/2023 [GMT+7]

Trong khuôn khổ Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị và nâng cao năng lực cho nữ đại biểu dân cử, hoạt động tập huấn nâng cao năng lực cho nữ đại biểu HĐND cấp tỉnh và huyện được tổ chức sáng nay.

Tập huấn Nâng cao năng lực cho nữ đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện
Tập huấn Nâng cao năng lực cho nữ đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện

Tham gia tập huấn, 40 đại biểu HĐND cấp tỉnh và cấp huyện được các chuyên gia phổ biến về kỹ năng thuyết trình; thu thập và xử lý thông tin. Đây được xem là những kỹ năng quan trọng của những đại biểu dân cử, qua đó nhằm hỗ trợ, cung cấp thêm kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND các cấp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Không chỉ trình bày lý thuyết, các đại biểu được chia nhóm để thực hành, làm thế nào để phát huy sự tự tin, vận dụng kiến thức, kỹ năng trong mỗi nữ đại biểu dân cử.

Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị và nâng cao năng lực cho nữ đại biểu dân cử do Cộng hòa Ireland, Chính phủ Australia tài trợ thông qua tổ chức APHEDA Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh triển khai. Tiếp nối những kết quả của nhiệm kỳ trước, giai đoạn 2021-2026, Dự án tiếp tục hỗ trợ nữ đại biểu dân cử trên địa bàn 2 huyện Sông Hinh và Tuy An, tập trung đi sâu vào việc nâng cao năng lực, kỹ năng cho các nữ đại biểu HĐND các cấp…/.

Ngọc Hiền – Đức Hưng