Triều cường uy hiếp khu dân cư ven biển huyện Tuy An

20:46, 08/01/2023 [GMT+7]

 

Triều cường uy hiếp khu dân cư ven biển huyện Tuy An
Triều cường uy hiếp khu dân cư ven biển huyện Tuy An

 

Do ảnh hưởng mưa lớn cũng như gió đông Bắc trên biển nên nhiều ngày qua ở vùng biển Phú Yên có gió mạnh, sóng lớn uy hiếp 1 số khu dân cư nằm sát biển. Sáng nay, các địa phương phải huy động các lực lượng hỗ trợ người dân chằng chống các điểm sạt lở cũng như hạn chế triều cường xâm thực  nhà dân nếu đêm  7/1 triều cường lớn tiếp tục xảy ra.

Nhiều hộ dân ở Làng biển Mỹ Quang Nam đêm qua gần như không ngủ khi suốt 7 giờ đồng hồ  sóng to  uy hiếp dãy nhà ở ngay mặt biển. Khoảng sân và hiên nhà của  gia đình bà Hương sâu 7m, ngang đến 15 mét đã bị triều cường lấy đi gần hết.  Nhiều hộ khác cũng bị sóng biển xâm thực  đánh vỡ tường, sân và làm hư hỏng nhiều hạng mục khác.   

Biển động mạnh trong những ngày qua ở vùng biển Phú Yên nhưng theo người dân, đêm qua  sóng lớn nhất và kéo dài đến 1h sáng nay. Tại huyện Tuy An đã có ít nhất 2 khu dân cư bị uy hiếp bởi triều cường, nặng nhất là thôn Mỹ Quang Nam có  gần 10 hộ  bị ảnh hưởng, trong đó có 5 nhà dân nằm sát biển có tài sản bị thiệt hại do triều cường gây ra. UBND xã An Chấn huy động lực lượng tại chỗ  hơn  40 người cùng với cảnh sát cơ động, công an Phú Yên và quân sự huyện hỗ trợ thêm 60 chiến sĩ  giúp dân khắc phục

Đến trưa 7/1, các lực lượng đã đắp hơn 300 bao cát để khắc phục các điểm sạt lở, hạn chế triều cường xâm thực nếu đêm 7/1 triều cường tiếp tục uy hiếp. Tại  xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa do mưa lớn trên núi trong những ngày qua đã làm khoảng 550 hộ bị chia cắt.

Thực hiện: Nguyên Linh