Du lịch Phú Yên đột phá năm 2023

12:33, 03/01/2023 [GMT+7]

 

Du lịch Phú Yên đột phá năm 2023
Du lịch Phú Yên đột phá năm 2023

 

Nằm trên dải đất miền Trung, sở hữu tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng, với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, độc đáo, cùng với đó là bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa, du lịch Phú Yên ngày càng khẳng định vị thế... Trong năm 2022, lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng vượt bậc, hoạt động du lịch phát triển mạnh mẽ, đạt được những kết quả tích cực. Đây là tiền đề để du lịch Phú Yên tạo ra đột phá trong năm 2023, thúc đẩy ngành công nghiệp không khói của tỉnh phát triển tương xứng với tiềm năng.

Năm 2022, Du lịch Phú Yên bứt phá khi được xếp thứ 3 trong top 10 từ khóa về du lịch có xu hướng thịnh hành nhất trên công cụ tìm kiếm Google tại Việt Nam. Phú Yên đón 2,2 triệu lượt du khách, tăng 491,4% so với năm 2021 và tăng 20,2% so với năm 2019. Tỉnh cũng đã tổ chức thành công Tuần Văn hóa – Du lịch 2022; Lễ hội thả diều; Lễ hội Tôm hùm Sông Cầu; Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Phú Yên; Lễ hội cá ngừ đại dương Phú Yên và đã xác lập kỷ lục Việt Nam, kỷ lục châu Á 101 món ăn từ cá ngừ đại dương Phú Yên...Một năm nhìn lại du lịch Phú Yên thực sự ghi dấu ấn mạnh mẽ ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Mặc dù trong bối cảnh phục hồi đầy khó khăn, cùng với cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, cơ sở lưu trú, tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ du khách … Giải quyết tốt nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng, điểm vui chơi cho du khách, dần dần thay đổi về diện mạo sản phẩm du lịch đơn điệu, tạo ra cú huých cho du lịch nói riêng, kinh tế Phú Yên nói chung.

Với những sản phẩm du lịch Phú Yên đang có, chính sách thu hút các nhà đầu tư, các dự án du lịch đang khởi công và kết quả đạt được trong năm 2022, du lịch Phú Yên sẵn sàng chào đón du khách trong năm 2023, kỳ vọng tạo ra đột phá mới. Mục tiêu đón 2.400.000 lượt khách, trong đó có 15.000 lượt khách uốc tế, doanh thu du lịch đạt 3.100 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đó, Ban chỉ đạo du lịch tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh về đầu tư phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, tỉnh xây dựng các đề án, chương trình hỗ trợ đầu tư khai thác các giá trị di sản văn hóa, văn hóa ẩm thực, làng nghề gắn với phát triển du lịch. Hướng đến triển khai xây dựng đề án phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Phú Yên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; đề án phát triển du lịch biển Phú Yên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Chú trọng thu hút đầu tư, hình thành các khu du lịch trọng điểm, tạo điểm nhấn mang tầm Quốc gia và Quốc tế.

Như Thùy, Quốc Hoàn