CHÀO CỜ ĐẦU NĂM MỚI 2023 VÀ ĐÓN KHÁCH DU LỊCH ĐẦU TIÊN ĐẾN MŨI ĐIỆN

06:53, 02/01/2023 [GMT+7]

 

CHÀO CỜ ĐẦU NĂM MỚI 2023 VÀ ĐÓN KHÁCH DU LỊCH ĐẦU TIÊN ĐẾN MŨI ĐIỆN
CHÀO CỜ ĐẦU NĂM MỚI 2023 VÀ ĐÓN KHÁCH DU LỊCH ĐẦU TIÊN ĐẾN MŨI ĐIỆN

 

Sáng 1/1/2023, UBND tỉnh tổ chức Lễ chào cờ đầu năm mới 2023 và chào đón những du khách đầu tiên đến Mũi Đại Lãnh (Mũi Điện) Phú Yên. Phối hợp tổ chức chương trình “Tự hào cờ Tổ Quốc” và trao học bổng chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh-sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” trên địa bàn tỉnh. Dự lễ chào cờ có Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện Bộ đội biên phòng lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo người dân, du khách.

Buổi sáng ngày đầu năm mới tại Điểm cực đông trên đất liền của tổ quốc. Với những người được tham dự Lễ chào cờ đầu năm, đây là khoảnh khắc thiêng liêng là niềm vinh dự đặc biệt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ nhấn mạnh: Chúng ta đang chào đón năm mới 2023, dưới lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay tại nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của tổ quốc. Lời Quốc ca hào hùng được cất lên giữa biển trời quê hương là biểu tượng cho niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với Tổ quốc, là ước mơ, khát vọng xây dựng quê hương phồn vinh, giàu đẹp. Đây cũng là chương trình đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đầy khởi sắc của Phú Yên năm 2023.

20 bà con ngư dân Phú Yên cũng đã có mặt tại Mũi điện từ rất sớm, hòa chung không khí thiêng liêng lễ chào ngày đầu năm mới. Cũng tại đây, bà con được trao tặng cờ tổ quốc và túi thuốc y tế. Qua đó, giúp mỗi ngư dân ý thức hơn vai trò, trách hiệm của mình trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong ngày đầu năm, Báo người lao động phối hợp với Sở VH-TT&DL, Sở NN&PTNT, Tỉnh đoàn và UBND TX.Đông Hòa tổ chức chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc”. Trao 10.000 lá cờ cho tỉnh Phú Yên. Trong đó 5.000 lá cho hợp phần “Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” và 5.000 lá cho Tỉnh đoàn Phú Yên để mở rộng hợp phần “Đường cờ tổ quốc.

Dự Lễ chào cờ tại nơi đón bình minh sớm nhất trên đất liền của Tổ quốc đã mang lại cảm xúc đặc biệt cho tất cả mọi người. Đây không chỉ là hoạt động có nhiều ý nghĩa cho sự khởi đầu một năm mới với nhiều kỳ vọng thành công mới, mà còn thúc đẩy phát triển các chuỗi hoạt động quảng bá du lịch, gắn với phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà trong năm 2023.

Rất nhiều người dân và du khách đã có mặt tại Mũi Điện trong buổi sáng đầu năm mới 2023. Hôm nay, họ có một ngày đặc biệt khi trải nghiệm năm mới tại Mũi Điện - Điểm cực đông trên đất liền của tổ quốc./.

Như Thùy, Quốc Hoàn