Rực rỡ mùa hoa OSaka

14:07, 16/05/2022 [GMT+7]

.


Sắc vàng của hoa Osaka đã quay trở lại... Không gian vốn quen thuộc với nhiều người giờ trở nên mới lạ, rực rỡ hơn với màu vàng rất riêng của loài hoa này. Tại TP.Tuy Hòa, mùa hoa Osaka nở không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian đô thị, sắc vàng của hoa còn mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt với nhiều người.

Qua những tia nắng gắt, hoa Osaka càng trở nên rực rỡ lạ kỳ.  Từng chùm hoa buông dài, đủng đỉnh khoe sắc… Một màu sắc rất riêng bừng sáng cả đoạn đường.

Những ngày này, ai cũng ngỡ ngàng khi đi ngang qua những con đường trải dài, kết dệt bởi màu vàng của hoa Osaka. Loài hoa chỉ nở rộ một lần trong năm. Có lẽ chính điều này càng làm cho loài hoa này trở nên đặc biệt với nhiều người. Càng đặc biệt hơn với những cô cậu học trò này. Dưới sân trường hoa Osaka nở cũng là lúc báo hiệu mùa thi sắp đến. Mùa hè đang về… Cũng vì thế, nhóm bạn trẻ này chẳng bỏ lỡ ghi lại những bức ảnh đẹp bên hàng cây Osaka đang mùa hoa, lưu lại những khoảnh khoắt đẹp trước khi tạm xa mái trường.

Những ngày đầu tháng 5 các con đường ở TP.Tuy Hòa như khoát lên mình chiếc áo mới bởi hoa Osaka. Tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian đô thị. Không chỉ người dân địa phương, những con đường cây xanh mùa hoa nở cũng tạo sức hút với nhiều du khách đến với Tuy Hòa.    Chẳng một ai cảm thấy dễ chịu khi đứng dưới trời nắng gắt, nhưng với loài hoa này, càng dưới ánh nắng chói chang, màu hoa càng nổi bật và đẹp hơn. Vươn mình căn tràn nhựa sống…

Loài hoa này được gọi bằng nhiều tên gọi khác nhau như hoa osaka, muồng hoàng yến, muồng hoàng hậu, bò cạp vàng, lồng đèn... nhưng nhiều người vẫn thích gọi chúng là hoa Osaka. Nhưng dù là với tên gọi nào chăng nữa, cứ đến mùa hoa nở, được đi trên con phố có hoa nở, ngắm nhìn những cánh hoa vàng khoe sắc... Cảm giác như không khí đầu hạ dịu nhẹ, bình yên hơn.

Như Thùy, Bảo Lâm

 

Rực rỡ mùa hoa OSaka