Đoàn công tác Bộ Tư pháp làm việc với Sở Tư pháp Phú Yên

11:16, 06/05/2022 [GMT+7]

 

Đoàn công tác Bộ Tư pháp làm việc với Sở Tư pháp Phú Yên
Đoàn công tác Bộ Tư pháp làm việc với Sở Tư pháp Phú Yên

 

Sáng ngày 5/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Tư pháp có buổi làm việc Sở Tư pháp Phú Yên. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Sở Tư pháp Phú Yên đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác tư pháp và triển khai Quyết định 06 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt là công tác thực hiện đấu giá tài sản, công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính, phối hợp triển khai phiên tòa trực tuyến, thiếu nhân lực và trang thiết bị để đảm bảo tiến độ số hóa hộ tịch phục vụ Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cho rằng: Bộ Tư pháp cần phối hợp với Bộ NN&PTNT có hướng dẫn cụ thể xác định xã đạt chuẩn về tiếp cận pháp luật khi thực hiện xét xã đạt chuẩn nông thôn mới; Bộ Tư pháp và Bộ Tài nguyên và Môi trường cần điều chỉnh, hoàn thiện các luật, văn bản trong đấu giá tài sản... để thuận lợi cho địa phương trong quá trình triển khai thực hiện.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đánh giá cao công tác tham mưu về mặt pháp lý trong điều hành phát triển KT-XH của Sở Tư pháp ở địa phương thời gian qua. Đặc biệt là đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn về mặt pháp lý cho các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Với số lượng biên chế thuộc những địa phương thấp nhất cả nước nhưng Phú Yên cũng là một trong 7 tỉnh đầu tiên hoàn thành chuyển đổi phòng công chứng thành văn phòng công chứng.... Tuy nhiên, với tiềm năng, tốc độ phát triển kinh tế và yêu cầu hội nhập của tỉnh trong thời gian tới, Sở Tư pháp Phú Yên cần tiếp tục bám sát và thể chế hóa đầy đủ các chủ trương của Đảng và định hướng trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh để phù hợp với điều kiện và tình hình của địa phương. Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh, kịp thời tham mưu xứ lý các văn bản trái pháp luật. UBND tỉnh cần quan tâm bố trí kinh phí thực hiện số hóa sổ hộ tịch, bảo đảm việc kết nối giữa hệ thống một cửa điện tử của địa phương với phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp.../.

Đắc Lâm - Quốc Hoàn