ĐẢM BẢO ATGT SAU TẾT

12:50, 07/02/2022 [GMT+7]

 

ĐẢM BẢO ATGT SAU TẾT
ĐẢM BẢO ATGT SAU TẾT

 

Sau thời gian nghỉ Tết, đây là thời gian cao điểm người dân trở lại các tỉnh phía Nam làm việc. Để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông qua địa phận tỉnh Phú Yên, ngành chức năng tỉnh triển khai nhiều giải pháp.

Tuyến QL 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên, từ ngày mùng 4 Tết đến nay, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông theo hướng Bắc – Nam tăng nhiều lần so với ngày thường. Các phương tiện tham gia giao thông chính trên tuyến đường này chủ yếu ô tô cá nhân và mô tô, xe máy. Bình quân, mỗi ngày có từ 12.000 đến 14.000 lượt xe qua địa phận tỉnh.

Đây cũng là thời gian cao điểm các phương tiện tham gia giao thông vẫn tiếp tục vui Xuân, đón Tết, trong đó có nhiều du khách đến từ các tỉnh Tây Nguyên và các khu vực lân cận. Trong 7 ngày nghỉ tết, lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT, phát hiện 120 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 82 triệu đồng, tạm giữ 45 xe mô tô; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 11 trường hợp.

Tại sân bay Tuy Hòa, những ngày này, các hãng hàng không phải tăng cường chuyến bay để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách. Bình quân, mỗi ngày, có từ 10 đến 12 chuyến bay qua cảng hàng không Tuy Hòa, tăng gấp đôi so với dịp Tết Nguyên đán năm trước và tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Bình quân, có khoảng trên 2.000 lượt khách qua nhà ga mỗi ngày.

Trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, tai nạn giao thông trên địa bàn giảm cả 3 mặt. Lực lượng chức năng từ tỉnh đến cơ sở phát huy tốt vai trò nòng cốt thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT, gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đặng Dự - Thế Hoan