Nỗ lực hỗ trợ nông dân chống hạn

11:17, 15/06/2020 [GMT+7]

 

Nỗ lực hỗ trợ nông dân chống hạn
Nỗ lực hỗ trợ nông dân chống hạn

 

Tình hình nắng hạn kéo dài đã ảnh hưởng không ít đến cuộc sống, đặc biệt là việc sản xuất nông nghiệp của người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh. Với nhiều giải pháp thiết thực được triển khai, ngành điện đã và đang nỗ lực cùng người dân trong cuộc chiến “chống hạn”.

Để “cứu” gần 4ha mía của gia đình khỏi khô cháy vì nắng hạn, anh Hồ Văn Tý, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hoà phải duy trì đều đặn việc tưới nước mỗi tuần. Đó cũng là cách nhiều người trồng mía khác ở huyện Sơn Hòa đang làm để chống hạn lúc này. Để đảm bảo cấp điện cho người dân bơm tưới, từ đầu mùa nắng hạn năm nay, điện lực Sơn Hòa đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tránh tình trạng quá tải lưới điện.

Theo Điện lực Sơn Hòa, từ đầu mùa khô đến nay, trung bình mỗi tháng, ngành điện tiếp nhận hơn 100 đơn đăng ký lắp đặt công tơ mới của khách hàng phục vụ nhu cầu bơm tưới. Sau khi tiếp nhận, Điện lực Sơn Hòa tiến hành đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ mới cho người dân. Ngành điện cũng tăng cường cử lực lượng đến kiểm tra những khu vực có nguy cơ mất an toàn, tư vấn và hướng dẫn người dân cách kéo đường dây sau công tơ.

Theo công ty Điện lực Phú Yên, trong các tháng mùa khô, dự báo nhu cầu sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp tăng khoảng 8-9%. Công suất cực đại ngày dự kiến tăng 6% so với cùng kỳ 2019. Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Phú Yên đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các diễn biến bất thường của thời tiết, đặc biệt tập trung đảm bảo cung cấp điện mùa khô và mùa nắng nóng. Trong các tháng đầu năm 2020, đơn vị đã thực hiện hơn 500 lượt công tác trên lưới điện bao gồm nâng cấp, sửa chữa, bảo dưỡng, nâng công suất, san tải hạ áp các trạm biến áp phụ tải; kiểm tra phát hiện và xử lý những vị trí bất thường trên lưới điện.

Trước tình hình nắng hạn diễn ra gay gắt trên địa bàn, Công ty Điện lực Phú Yên đã chỉ đạo điện lực các huyện, thị xã, thành phố ưu tiên cấp điện tại các trạm bơm tưới. Các trường hợp sự cố phải cắt điện để phục vụ công tác sửa chữa thì nhanh chóng chuyển nguồn dẫn điện từ trạm biến áp khác qua, nhằm bảo đảm những nơi phục vụ bơm tưới chống hạn và sinh hoạt luôn ổn định ở mức cao nhất. Với những giải pháp đưa ra, ngành điện đang cùng với chính quyền địa phương giúp người dân vượt qua đợt nắng hạn kéo dài trong năm./.

Hồng Thủy – Đắc Lâm