Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng kiểm tra các điểm trường trước ngày học sinh đi học lại

06:45, 03/03/2020 [GMT+7]

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng kiểm tra các điểm trường trước ngày học sinh đi học lại
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng kiểm tra các điểm trường trước ngày học sinh đi học lại

 

Để đảm bảo cho học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ và THPT trên địa bàn tỉnh trở lại trường sau kỳ nghỉ phòng dịch bệnh Covid-19 an toàn vào ngày 02/3, sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng lãnh đạo Sở Y tế, Sở GD&ĐT đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các trường: THPT Trần Bình Trọng, Trần Quốc Tuấn, Trần Suyền, huyện Phú Hòa và hai trường THPT Nguyễn Huệ, Trường phổ thông Duy Tân, thành phố Tuy Hòa.

Tại các trường THPT được kiểm tra cho thấy: các đơn vị đã chủ động bố trí các điểm rửa tay khô và bằng xà phòng ở nhiều vị trí quanh khuôn viên trường, cửa sổ và cửa chính được mở rộng để lưu thông không khí theo khuyến cáo của ngành y tế. Các hoạt động chào cờ tập trung sẽ được chuyển sang chào cờ tại lớp kết hợp với hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ giáo viên chủ nhiệm cho học sinh, các tiết học ngoại khóa tập trung đông người cũng được các trường hủy bỏ.

Qua buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cơ sở giáo dục trong việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của ngành giáo dục và y tế trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là đội ngũ giáo viên đã thường xuyên dọn vệ sinh, khử trùng các phòng học, khuôn viên trường với mục tiêu vì học sinh thân yêu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương một số trường đã có những cách làm sáng tạo trong việc giám sát sức khỏe học sinh, nâng cao nhận thức của học sinh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài công tác kiểm tra, các thành viên trong đoàn cũng đề nghị lãnh đạo các trường cần nắm bắt thông tin học sinh trong thời gian nghỉ bản thân các em hoặc thành viên trong gia đình có đi du lịch tới vùng có dịch hoặc có tiếp xúc người thân từ vùng dịch trở về hay không để có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo an toàn.

Đắc Lâm - Quốc Hoàn