Phòng chống dịch bệnh do virus Corona ngay từ cơ sở

18:07, 18/02/2020 [GMT+7]

 

Phòng chống dịch bệnh do virus Corona ngay từ cơ sở
Phòng chống dịch bệnh do virus Corona ngay từ cơ sở

 

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID – 19), nhiều địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa, nhất là địa phương có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh, nơi tập trung đông người.

Hầm đường bộ Đèo Cả, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, nơi giáp ranh với huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, hiện có 200 công nhân người lao động làm việc tại đây, khoảng 6.000 lượt xe qua lại hầm mỗi ngày. Bên cạnh mục tiêu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua hầm, công tác an toàn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID – 19) cũng được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu.

Công tác tiêu độc khử trùng, diệt khuẩn môi trường, cấp phát nước rửa tay khô, cấp phát khẩu trang y tế ...cũng được ngành chức năng huyện triển khai tại những nơi tập trung đông người. Chị Nguyễn Thị Thiên Thanh, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa kinh doanh buôn bán tại khu vực Vũng Rô, hàng ngày thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, nhất là khách du lịch. Ý thức được mối nguy dịch bệnh COVID 19, chị cũng tự trang bị cho mình nhiều cách để phòng  dịch.

Huyện Đông Hòa chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID – 19) bằng nhiều hình thức khác nhau; khuyến cáo người dân cần chú ý bảo vệ sức khỏe và chủ động đến cơ sở y tế khi có dấu hiệu bất thường để được khám và điều trị kịp thời, góp phần cùng các ngành chức năng ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh.

Nỗ lực của Đông Hòa trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã và đang chung tay cùng toàn tỉnh ngăn chặn dịch bệnh phát sinh và lây lan trên địa bàn tỉnh./.

Đặng Dự - Thế Hoan