Trường học chủ động ứng phó vi rút Corona

14:46, 10/02/2020 [GMT+7]

 

Trường học chủ động ứng phó vi rút Corona
Trường học chủ động ứng phó vi rút Corona

 

Bên cạnh việc thực hiện chỉ thị của cấp trên, từ ngày 3/2 đến nay, gần 100% trường học trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã và đang triển khai nhiều giải pháp để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp tại trường học.

Tại trường Mầm non Sơn Ca, Tp. Tuy Hòa, ngay sau khi các cháu nghỉ học, nhà trường tổ chức họp khẩn, giao nhiệm vụ phòng – chống dịch cho toàn bộ giáo viên, nhân viên nhà trường. Chỉ trong 1 buổi sáng, toàn bộ các phòng chức năng, hành lang, khu nội trú, nhà bếp, khu vực sân chơi, từng dụng cụ đồ chơi các cháu tiếp xúc hằng ngày cũng được các cô cẩn thận lau rửa sạch sẽ.

Còn tại trường Phổ thông Duy Tân, Tp. Tuy Hòa, trường có số lượng học sinh đông nhất tỉnh, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Tuy Hoà tổ chức phun sát khuẩn tại các phòng chức năng, phòng học, nhà vệ sinh… Trường cũng trang bị 3 máy đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí, trang bị các loại nước rửa tay đảm bảo vệ sinh khi các em học sinh trở lại lớp học. Trên trang Web của trường liên tục cập nhật về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng, hạn chế đi đến chỗ đông người…..

Theo thống kê của ngành giáo dục Phú Yên, hiện tại gần 100% số trường học đã tổ chức làm vệ sinh khuôn viên trường và phun hóa chất khử trùng, tạo môi trường an toàn cho học sinh khi đi học trở lại. Ngoài các biện pháp phòng dịch, hiện ban giám hiệu các trường cũng chủ động thông báo cho phụ huynh, học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để nắm bắt thông tin, có biện pháp phòng, chống bệnh cho con em mình.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh ta chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Corona. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, ngành giáo dục Phú Yên tiếp tục triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo môi trường an toàn nhất cho học sinh, giáo viên, công nhân viên ngành giáo dục./.

Lê Hùng