Hội nghị chuyên đề về công tác biên chế và hợp đồng lao động

13:44, 15/03/2019 [GMT+7]

 

Hội nghị chuyên đề về công tác biên chế và hợp đồng lao động
Hội nghị chuyên đề về công tác biên chế và hợp đồng lao động


Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác biên chế và hợp đồng lao động. Đồng chí Phạm Đại Dương, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, Bộ Nội vụ đã có công văn giao tổng số người làm việc năm 2019 của tỉnh là 18.140 người, giảm 421 người so với năm 2018. Bộ Nội vụ cũng yêu cầu trong 2 năm 2020 và 2021, tỉnh Phú Yên phải giảm ít nhất 1.007 người (bình quân mỗi năm giảm 504 biên chế). Do đó, để giảm bớt gánh nặng cho các địa phương, đơn vị, Sở Nội vụ đề nghị sử dụng số lượng biên chế chưa giao để thưc hiện việc giảm biên chế trong năm 2020 của tỉnh. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận xung quanh vấn đề cắt giảm và tinh giảm biên chế Trung ương đã giao cho Phú Yên.

Kết luận hội nghị, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương giao Sở Nội vụ chủ trì hướng dẫn các địa phương, đơn vị rà soát và xây dựng đề án vị trí việc làm và xây dựng đề án phân bổ chỉ tiêu biên chế công chức và biên chế sự nghiệp theo lộ trình đã đề ra, trong đó đảm bảo tính khoa học, sự ổn định và yêu cầu của công việc thực tế. Bên cạnh đó, Sở Nội vụ khẩn trương công bố kết quả kỳ thi công chức năm 2018 vào tháng 5/2019 và có lộ trình cụ thể chuẩn bị tổ chức các kỳ thi công chức, viên chức trong năm 2019. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương, đơn vị trong tháng 3/2019 phải tiến hành rà soát, báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Trung ương về việc tiếp tục ký hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế, đối với những trường hợp không đảm bảo yêu cầu công việc phải cương quyết chấm dứt hợp đồng./.

Đức Hưng – Quỳnh Mai