Lễ Chào cờ đầu năm mới 2019 và đón những du khách đầu tiên đến Mũi Điện

11:16, 02/01/2019 [GMT+7]

 

Lễ Chào cờ đầu năm mới 2019 và đón những du khách đầu tiên đến Mũi Điện
Lễ Chào cờ đầu năm mới 2019 và đón những du khách đầu tiên đến Mũi Điện


UBND tỉnh tổ chức Lễ Chào cờ đầu năm mới 2019 và đón những khách du lịch đầu tiên đến Mũi Điện - miền cực đông trên đất liền của Tổ quốc. Dự Lễ chào cờ có đồng chí Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng thường trực khu vực phía Nam. Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và du khách gần xa.

Dù thời tiết không luận lợi, thế nhưng, Lễ chào chào cờ đầu năm mới vẫn được tổ chức trong không khí trang nghiêm và mang lại những cảm xúc rất đặc biệt cho mỗi người. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương nhấn mạnh: Chào cờ tại Mũi Điện, hướng ra vùng biển bao la của quê hương, gợi lên trong chúng ta niềm xúc động của công dân đối với đất nước, của người con với đất mẹ. Tại điểm cực đông của đất liền, hướng ra phía ngoài khơi xa kia là Hoàng Sa, Trường Sa, là những vùng biển, vùng trời, hải đảo thuộc chủ quyền của đất nước. Đó là lãnh thổ, lãnh hải mà ông cha ta đã đổ biết bao sức lực, trí tuệ và máu xương để mở mang; con cháu chúng ta hôm nay phải có trách nhiệm bảo vệ và phát triển bền vững từng thước núi, thước sông.

Bất chấp thời tiết mưa gió, chặng đường để lên được Mũi Điện cũng không hề đơn giản. Thế nhưng, đã có những du khách đầu tiên đến đây dự lễ chào cờ và thưởng lãm vẻ đẹp rất riêng của Mũi Điện trong ngày đầu năm mới.

Lễ chào cờ tại Mũi Điện hôm nay, không chỉ là tiền đề có nhiều ý nghĩa cho sự khởi đầu một năm mới với nhiều kỳ vọng thành công mới, mà còn thúc đẩy phát triển các chuỗi hoạt động quảng bá du lịch, gắn với phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà trong năm 2019. Đây cũng là sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên (1/7/1989-1/7/2019)./.

Nguyễn Hiền – Đắc Lâm