Khẩn trương sửa chữa đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên

14:32, 22/12/2018 [GMT+7]

 

Khẩn trương sửa chữa đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên
Khẩn trương sửa chữa đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên


Đến khi nào tình trạng hư hỏng trên quốc lộ 1 qua Phú Yên mới khắc  phục xong, đó là câu hỏi mà rất nhiều người tham gia giao thông trong tỉnh cũng như các phương tiện trên cả nước quan tâm. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, hiện nay, các đơn vị thi công đang tập trung khắc phục hư hỏng trên tuyến quốc lộ 1, sớm trả lại mặt bằng êm thuận, an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Đèo Quán Cau - đoạn chiếm đến 90% vị trí hư hỏng trên quốc lộ 1 qua Phú Yên đang được cào bóc sâu  khoảng  60cm với 3 mũi thi công và được thực hiện bởi nhà thầu mới. Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, đèo Quán Cau là khu vực có  địa chất khá phức tạp, đường đèo dốc nguy hiểm nên Ban đã ưu tiên  tập trung nhân lực  và phương tiện để có thể hoàn thành việc sửa chữa  vào 25/12 đúng như cam kết với Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải.

Còn  tại thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, nơi có rất nhiều vị trí hư hỏng nặng, việc thảm nhựa đang được triển khai khẩn trương. Thời gian qua, khu vực này cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do đường hư hỏng, khi đơn vị thi công tiến hành thảm nhựa, người dân an tâm hơn.

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ, Quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên có trên 5.200  vị trí hư hỏng với diện tích mặt đường hư hơn 10.000 m2. Những ngày qua, tranh thủ trời có nắng, Ban quản lý dự án Thăng Long huy động 8 đơn vị sửa chữa mặt đường, vá các điểm hư hỏng trên toàn tuyến.

Về việc xử lý trách nhiệm các nhà thầu chậm trễ trong việc sữa chữa, để xảy ra tai nạn, Ban quản lý dự án Thăng Long đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải không cho phép 6 nhà thầu vi phạm bảo hành, chậm sửa chữa mặt đường trong dự án Mở rộng quốc lộ 1 qua Phú Yên tham gia các dự án tiếp theo do Bộ Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư./.

Thế Hoan