Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại tỉnh Phú Yên

12:15, 18/05/2018 [GMT+7]

Chiều 17/5, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Hội Nông dân tỉnh Phú Yên. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại tỉnh Phú Yên
Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại tỉnh Phú Yên


Báo cáo với đoàn công tác, Hội Nông dân tỉnh cho biết: Thời gian qua, công tác hội và phong trào nông dân của tỉnh đã đạt được một số kết quả, trong đó, đáng chú ý là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững, từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình làm ăn kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân; phát huy vai trò của hội viên nông dân trong xây dựng nông thôn mới; việc tư vấn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất được quan tâm…Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp trong tỉnh năm 2017 đạt hơn 13,5 tỷ đồng.

Trước đó, sáng 17/5, đoàn công tác đã tham quan Tổ hội nghề nghiệp sản xuất và chế biến nước mắm tại Khu phố Phú Thọ 3, TT Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa được thành lập từ cuối năm 2017. Tổ hội nghề gồm 24 hộ sản xuất cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chế biến nước mắm chất lượng cao. Đầu năm 2018, Dự án hỗ trợ sản xuất và chế biến nước mắm do Trung ương hội Nông dân Việt Nam thực hiện đã hỗ trợ nguồn vốn 400 triệu đồng cho các thành viên trong tổ hội đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân của Hội Nông dân tỉnh Phú Yên và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn, Chi nhánh miền Trung - Tây Nguyên của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại Phú Yên. Tại đây, đồng chí Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chia sẻ những thiệt hại của các đơn vị qua cơn bão số 12/2017; khó khăn về cơ sở vật chất, biên chế nhân sự, kinh phí hoạt động…Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các đơn vị tiếp tục hoàn thiện các đề án trình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất để đảm bảo hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong thúc đẩy phong trào nông dân nông thôn tại địa phương./.

Hoàng Trúc – Như Nguyện