Khánh Hòa: Nhiều học sinh THCS chọn chương trình học nghề

15:24, 17/08/2018 [GMT+7]

 

Ảnh Đình Thông
Ảnh Đình Thông


Hiện các trường đào tạo nghề tại Khánh Hòa đang gấp rút hoàn thành thủ tục tư vấn tuyển sinh, đăng ký thủ tục nhập học cho học sinh. Với những quy định mới từ Luật giáo dục nghề nghiệp, hai năm trở lại đây, công tác tuyển sinh ở một số trường nghề không còn gặp nhiều khó khăn.

Theo Luật Giáo dục Nghề nghiệp, từ năm 2017, Nhà nước có chính sách hỗ trợ học phí cho đối tượng học sinh Trung học cơ sở tham gia học nghề. Theo đó, học sinh ở trình độ này vừa được học nghề mình yêu thích vừa được hoàn thành chương trình Trung học Phổ thông với khung chương trình đào tạo 2 năm học nghề và 1 năm học văn hóa. Sau khi tốt nghiệp, các em vừa có bằng tốt nghiệp THPT vừa có chứng chỉ trung cấp nghề. Hình thức đào tạo này giúp các em có nhiều sự lựa chọn cho tương lai khi có thể chọn trở thành lao động lành nghề hoặc có thể liên thông lên các trình độ tiếp theo.

Với thay đổi trong định hướng giáo dục nghề nghiệp, điểm đổi mới này đã tạo được sự thuận lợi trong công tác tuyển sinh ở các cơ sở đào tạo nghề. Đồng thời, thu hút sự quan tâm, tạo cái nhìn khách quan và tích cực hơn từ phía phụ huynh và học sinh trong việc định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Được biết, toàn tỉnh hiện có hơn 50 cơ sở đào tạo nghề. Trong đó, chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 vào khoảng hơn 26.000 học sinh cho các trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo thường xuyên.

Diệu An

Nguồn Đài Phát Thanh và Truyền Hình Khánh Hòa