Phú Yên nỗ lưc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực

07:06, 27/11/2023 [GMT+7]

  Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng nông sản, thời gian qua tỉnh Phú Yên cũng quan tâm phát triển nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Đây được coi là “bệ phóng” để nông sản của tỉnh vươn xa.

Phú Yên nỗ lưc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Phú Yên nỗ lưc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực

Trong xu thế cạnh tranh của thị trường đòi hỏi sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ từ cơ quan chức năng, vì vậy, việc xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực luôn được Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản tỉnh Phú Yên quan tâm thực hiện. Việc xây dựng thương hiệu, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm hàng hóa không chỉ là yếu tố xác định và phân biệt sản phẩm, đảm bảo sức cạnh tranh, tiêu thụ sản phẩm, mà còn thực sự trở thành nguồn vốn, tài sản có giá trị cho phát triển bền vững, giúp sản phẩm nông nghiệp của tỉnh cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế.

Kể từ khi được chứng nhận chỉ dẫn địa lý, sản phẩm tôm hùm Phú Yên đã khẳng định được giá trị, chất lượng sản phẩm. Anh Trịnh Đức Thảnh, Chủ cơ sở thu mua tôm hùm Thạnh Tú, TX Sông Cầu cho biết, hiện nay các đầu mối tiêu thụ đặt hàng rất nhiều nhưng không có hàng để bán. Hiện tôm hùm xanh có giá 1,3 triệu đồng/kg, tôm hùm bông 2,4 triệu đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay. Bình quân mỗi ngày, anh Thảnh xuất bán khoảng 2 đến 3 tấn tôm thịt. Thị trường chủ yếu vẫn là Trung Quốc và một số tỉnh phía Nam

Phú Yên nỗ lưc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Phú Yên nỗ lưc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực

 

Đến  nay, tỉnh Phú Yên đã ban hành 9 danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, gồm: cá ngừ, tôm hùm, sắn, mía, gạo, hạt điều, bò và các phẩm từ bò, gỗ và các sản phẩm từ gỗ, tôm hùm và tôm thẻ. Hiện các sản phẩm này đang có tiềm năng phát triển lớn, có thể nâng cao giá trị kinh tế cho tỉnh và có nhiều lợi thế khi tham gia xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Việc xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản chủ lực ngoài nỗ lực của cơ quan chức năng, người dân và doanh nghiệp có vai trò quyết định, nhất là trong việc duy trì chất lượng sản phẩm, đảm bảo tính bền vững của thương hiệu./.

Nguyễn Yên – Diệp Thạnh