Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về công tác phòng chống tham nhũng

09:10, 17/11/2023 [GMT+7]

      Chiều 16/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để nghe báo cáo kết quả đánh giá công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) năm 2022 của tỉnh do Thanh tra Chính phủ công bố. Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về công tác phòng chống tham nhũng
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về công tác phòng chống tham nhũng

          Theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trình bày tại buổi làm việc, những năm gần đây, điểm đánh giá công tác PCTN của tỉnh Phú Yên được xếp ở vị trí thấp so với các tỉnh, thành trong cả nước. Nhận thấy được vấn đề, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành có biện pháp chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCTN trong thời gian tới. Tuy nhiên, bên cạnh những nội dung các cơ quan, đơn vị, địa phương đã triển khai khắc phục vẫn còn nhiều nội dung thực hiện chưa đạt tiêu chí đánh giá theo Bộ chỉ số của Thanh tra Chính phủ, dẫn đến điểm số đánh giá công tác PCTN (PACA) năm 2022 của tỉnh thấp, đạt 50,02 điểm (xếp vị thứ 63/63 tỉnh thành). Những tồn tại, hạn chế tập trung vào các nội dung: việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTN, xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật về PCTN; việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; việc phát hiện và xử lý tham nhũng; việc thu hồi tài sản tham nhũng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đề nghị Ban cán sự Đảng ủy UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan dựa trên các tiêu chí đánh giá công tác PCTN theo Bộ chỉ số của Thanh tra Chính phủ tiến hành rà soát, đánh giá lại chỉ số PACA trong năm 2022 và năm 2023 một cách thực chất; đồng thời, nhận diện các nguyên nhân để có giải pháp nâng cao chỉ số PACA cũng như các chỉ số về cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh…Ban cán sự Đảng ủy UBND tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Kiều My- Cẩm Trang