Các địa phương phía Nam không chủ quan ứng phó bão Noru

11:18, 28/09/2022 [GMT+7]

 

Các địa phương phía Nam không chủ quan ứng phó bão Noru
Các địa phương phía Nam không chủ quan ứng phó bão Noru

 

Chiều ngày 27/9, đồng chí Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCH PCTT-TKCN tỉnh cùng lãnh đạo Sở NN-PTNT, Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra thực tế, chỉ đạo công tác ứng phó bão số 4 tại vùng nuôi trồng thủy sản Vũng Rô và một số khu vực ven biển phía Nam của tỉnh.

Vũng Rô là 1 trong 2 vùng nuôi tôm hùm trọng điểm của tỉnh với hơn 16.800 lồng, 400 bè của 800 hộ dân. Các hộ nuôi tôm khu vực này đã thường xuyên được cập nhật thông tin bão số 4 trong những ngày qua. Trong hai ngày qua, nhất là ngày hôm nay, các hộ nuôi cùng sự hỗ trợ của các lực lượng địa phương đã tập trung gia cố, giằng néo, nhấn chìm lồng tôm xuống đáy nhằm hạn chế thiệt hại… Mọi công tác được hoàn thành trước 17 giờ, các hộ nuôi tôm đã vào bờ tránh bão.

Tại thành phố Tuy Hòa, ông Cao Đình Huy – Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố hiện có 263/283 tàu đã vào khu neo đậu an toàn tại các bến địa phương. Số tàu còn lại đều nằm ngoài khu vực nguy hiểm. Tất cả chủ các phương tiện trên đều đã nhận được thông tin về tình hình diễn biến cơn bão Noru, chủ động di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm và thường xuyên liên lạc được về gia đình và Đồn Biên phòng Tuy Hòa. Các địa phương trên toàn thành phố đã huy động lực lượng hổ trợ và sơ tán nhân dân tại cá vùng có nguy cơ ảnh hưởng của Bão số 4 theo các phương án sơ tán dân đã ban hành, cụ thể: Sơ tán dân khu vực ven biển do gió và nước biển dâng: 05 hộ/16 người; Sơ tán dân do lũ, ngập lụt: 14 hộ/45người; Sơ tán dân khu vực lũ quét sạt lở đất: 13 hộ/41 người. Mọi công tác chuẩn bị ứng phó bão số 4 đã hoàn tất trước 16 giờ chiều 27/9.

Theo ghi nhận, lúc 17 giờ 30 ngày 27/9, thời tiết tại thành phố Tuy Hòa và thị xã Đông Hòa không có mưa nhưng cường độ sóng khu vực ven biển đã tăng dần… Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đề nghị thị xã Đông Hòa tiếp tục tăng cường lực lượng kiểm tra khu vực nuôi trồng thủy sản Vũng Rô nhằm vận động, di dời toàn bộ người dân vào bờ đảm bảo an toàn trong đêm nay. Cùng với đó, công tác kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất và triều cường cũng cần chú trong để kịp thời sơ tán, di dời người dân đến nơi an toàn.

An Bang, Quốc Hoàn