Hành trình về đích nông thôn mới ở xã Xuân Quang 2 huyện Đồng Xuân

10:08, 22/07/2020 [GMT+7]

 

Hành trình về đích nông thôn mới ở xã Xuân Quang 2 huyện Đồng Xuân
Hành trình về đích nông thôn mới ở xã Xuân Quang 2 huyện Đồng Xuân

 

Là xã miền núi còn nhiều khó khăn, song với quyết tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự đồng thuận của người dân, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân đã nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước hoàn thành các tiêu chí, để được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm 2020.

Để người dân hiểu và đồng thuận, chung tay cùng với chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt phương châm ”công khai – minh bạch – dân chủ”. Người dân tham gia vào tất cả quá trình xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, UBND xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân đã công khai và niêm yết rộng rãi các bản vẽ Đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 tại trụ sở UBND xã và nhà văn hoá các thôn để dân biết – dân bàn – dân làm – dân kiểm tra.

Từ khi triển khai thực hiện đến nay, diện mạo nông thôn trên địa bàn xã có nhiều khởi sắc. Dễ nhận thấy nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn của xã được nhựa hóa, bê tông hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm đạt 100% chỉ tiêu đề ra; đường trục thôn và đường liên thôn ít nhất cứng hoá đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm đạt 100%; đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa cũng được cứng hóa đạt 100%... với kinh phí thực hiện gần 37 tỷ đồng.

Bên cạnh hệ thống đường giao thông nông thôn được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, thì chính quyền địa phương còn huy động các nguồn lực xã hội, đầu tư xây dựng thêm 3 trạm bơm tưới mới để có nước phục vụ sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân trên địa bàn xã, ứng phó với thời tiết ngày càng khô hạn như hiện nay.

Đường xá đi lại thuận lợi, sản xuất nông nghiệp đảm bảo... đã góp phần cải thiện đáng kể đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân; hàng năm tỷ lệ hộ nghèo giảm và không còn hộ đói; người dân được quan tâm và chăm sóc sức khỏe thường xuyên hơn; trình độ dân trí được nâng cao, trẻ con đều được học hành trong các ngôi trường đạt chuẩn..../.

Như Nguyện – Khắc Sĩ