Đảng bộ huyện Đồng Xuân, dấu ấn một nhiệm kỳ

21:14, 08/06/2020 [GMT+7]

 

Đảng bộ huyện Đồng Xuân, dấu ấn một nhiệm kỳ
Đảng bộ huyện Đồng Xuân, dấu ấn một nhiệm kỳ

 

5 năm qua, Huyện ủy Đồng Xuân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra; ghi nhiều dấu ấn trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Đảng bộ Đồng Xuân tự hào là địa phương được Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Phú Yên.

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, song toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Xuân đã tập trung trí tuệ, vận dụng sáng tạo các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện thực tế ở địa phương, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những thành tựu quan trọng. Kinh tế của huyện phát triển ổn định. Kết cấu hạ tầng được đầu tư, nâng cấp. Các lĩnh vực văn hoá – xã hội có nhiều tiến bộ. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Nhờ các giải pháp hiệu quả, có trọng tâm trọng điểm, bức tranh kinh tế- xã hội của huyện có nhiều khởi sắc. Lĩnh vực nông nghiệp phát triển khá toàn diện với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo. Huyện tập trung chỉ đạo, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hợp lý, triển khai các dự án và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông – lâm nghiệp. Các giống mới có năng suất, chất lượng cao được đưa vào sản xuất đại trà, các tiến bộ kỹ thuật trong thâm canh, tăng năng suất, phòng trừ dịch hại được áp dụng, từng bước hướng đến sản xuất tập trung, hình thành các cánh đồng mẫu, liên doanh, liên kết với doanh nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm. Một số giống vật nuôi có chất lượng và kinh tế cao được đưa vào sản xuất ở quy mô trang trại vừa và nhỏ gắn kết với bao tiêu sản phẩm...

Đặc biệt, năm 2020, tròn 45 năm sau ngày giải phóng đánh dấu một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt với người dân địa phương, nhất là với xã vùng cao Phú Mỡ khi tuyến đường Phú Yên – Gia Lai đoạn từ Xuân Phước đi Phú Mỡ sau 5 năm thi công đã chính thức hoàn thành, đưa vào sử dụng. Con đường mới mang niềm vui đến tận từng căn nhà của người dân dọc các xã Xuân Phước, Xuân Quang 1 và Phú Mỡ, thuận tiện cho đi lại, giao thương....

Cùng với tập trung thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, triển khai đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường cải cách hành chính, công tác xây dựng Đảng được xác định là nhiệm vụ then chốt. Trong đó, công tác chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng luôn phải đi trước một bước. Đảng bộ huyện tập trung quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết của cấp trên vào tình hình thực tế của địa phương bằng các Chỉ thị, Nghị quyết sát với thực tiễn, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách hiệu quả.

Những thành tựu đạt được sau 35 năm tái lập huyện và trong nhiệm kỳ qua là kết quả của sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết, thống nhất, ý chí vượt khó vươn lên của toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong huyện, đồng thời là động lực, tiền đề để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đồng Xuân vững tin bước vào nhiệm kỳ mới. Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Xuân lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/6./.

Va Luyến – Minh Trí