Kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân tỉnh: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

09:38, 03/11/2022 [GMT+7]

Ngày 1/11, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VIII nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề) thảo luận và thông qua một số Nghị quyết quan trọng liên quan đến định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thanh Đồng, Nguyễn Tấn Chân chủ tọa Kỳ họp. Dự kỳ họp có đồng chí Phạm Đại Dương, UV TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành và 46/50 đại biểu HĐND tỉnh.

Kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân tỉnh: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân tỉnh: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

 

Các đại biểu đã thảo luận, xem xét, quyết định thông qua 11 nghị quyết mang tính cấp bách trong đó có quyết định chủ trương đầu tư các dự án, điều chỉnh kế hoạch năm 2022 nguồn vốn ngân sách tỉnh, điều chỉnh nội dung Nghị quyết thông qua Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên và các lĩnh vực đất đai, môi trường có ý nghĩa quan trọng trong việc điều hành kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Các nội dung đại biểu HĐND tỉnh quan tâm đặt vấn đề được UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành báo cáo, giải trình làm rõ, là cơ sở quan trọng để HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại Kỳ họp.

Kết luận Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An nhấn mạnh: Chỉ còn 02 tháng nữa là kết thúc năm 2022, trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, tình hình đầu tư, xây dựng và giải ngân các nguồn vốn chưa có tín hiệu tốt, nếu không có giải pháp hữu hiệu, quyết liệt sẽ khó để hoàn thành một số mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2022. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tăng cường trách nhiệm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, điều hành, chủ động, sáng tạo, kịp thời và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện giải ngân các nguồn vốn, sử dụng hiệu quả và huy động nguồn lực đảm bảo triển khai thực hiện các dự án đúng tiến độ, chất lượng.

Tại Kỳ họp, Hội đồng nhân dân tỉnh đã thực hiện các thủ tục miễn nhiệm Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với đồng chí Trần Hữu Thế./.

Hồng Thủy – Đức Thuận