Phú Yên làm việc với đoàn công tác liên ngành kiểm tra, giám sát, đánh giá "Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi"

10:00, 31/10/2022 [GMT+7]

Chiều ngày 27/10, Đoàn công tác liên ngành kiểm tra, giám sát, đánh giá “Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác này. Ông Hoàng Quốc Long, Vụ Trưởng Vụ Công tác thanh niên - Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn công tác. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có PCT UBND tỉnh Đào Mỹ, cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Phú Yên làm việc với đoàn công tác liên ngành kiểm tra, giám sát, đánh giá “Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”
Phú Yên làm việc với đoàn công tác liên ngành kiểm tra, giám sát, đánh giá “Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”

 

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, thời gian qua các địa phương tập trung phối hợp thực hiện các chính sách an sinh xã hội nên đời sống vùng đồng bào DTTS&MN trong tỉnh từng bước được cải thiện. Tỷ lệ lao động qua đào tạo 40%, giải quyết việc làm cho lao động hàng năm từ 2.500-3.000 người. Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào DTTS&MN được cải thiện, quyền bình đẳng giữa các dân tộc được tôn trọng và phát huy, đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững. 100% số xã của tỉnh có đường ô tô đến trung tâm xã và các tuyến đường liên thôn, liên xã đã được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa…. Đến nay, 100% xã có điện lưới quốc gia, với tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt trên 99%. Vùng DTTS&MN có hệ thống mạng lưới trường học hoàn thiện với 100% xã đều có hệ thống trường mẫu giáo, trường tiểu học. Công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc được duy trì và phát triển…

Các huyện, thị xã, thành phố phát triển hơn 47 cửa hàng tiện lợi. Trong đó, có 45 điểm bán hàng Việt. Phối hợp, tổ chức Hội chợ Triển lãm công nghiệp-thương mại Phú Yên năm 2022. Hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia nhiều hội chợ, triển lãm trong nước. Tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về miền núi, thu hút 5.800 lượt khách tham quan mua sắm. Với những kết quả từ các hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động đã góp phần giúp hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ đề nghị đoàn công tác quan tâm kiến nghị các bộ, ngành liên quan sớm có hướng dẫn thực hiện một số tiểu mục, dự án thuộc chương trình để địa phương căn cứ thực hiện. Vụ Trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ) Hoàng Quốc Long - ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đối với các đề xuất, kiến nghị, đoàn công tác ghi nhận, tổng hợp và báo cáo Ban chỉ đạo để có giải pháp, hướng dẫn cụ thể nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu của chương trình đề ra./.

Đặng Dự - Diệp Thạnh 

QUỐC HỘI THẢO LUẬN KẾT QUẢ PHÁT TRIỂN KT-XH NĂM 2022, DỰ KIẾN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH NĂM 2023