Hội nghị trực tuyến tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 ngành Công thương

10:16, 10/01/2022 [GMT+7]

 

Hội nghị trực tuyến tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 ngành Công thương
Hội nghị trực tuyến tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 ngành Công thương

 

Sáng ngày 9/1, Bộ Công thương tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 ngành Công thương. Dự hội nghị  có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu Phú Yên có Phó CT Thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ, cùng các Sở, ngành liên quan.

Năm 2021, quán triệt phương châm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, khát vọng, phát triển”, ngành Công Thương đã tích cực, chủ động và sáng tạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, bảo đảm lưu thông cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu đẩy mạnh xuất nhập khẩu và đã đạt được những kết quả quan trọng, tích cực, nổi bật là: Sản xuất công nghiệp tiếp tục được mở rộng và duy trì tăng trưởng 5% cao hơn cùng kỳ năm trước. Trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,7% tiếp tục khẳng định vai trò động lực cho tăng trưởng của toàn ngành, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội.

Xuất nhập khẩu đạt kỷ lục gần 670 tỷ đô la, tăng gần 23% so với năm trước, trở thành điểm sáng của nền kinh tế và đưa Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế, trong đó xuất khẩu có sự bứt phá ngoạn mục tăng 19%, vượt 15% so với kế hoạch đề ra; duy trì xuất siêu lần thứ 6 liên tiếp với mức thặng dư trên 4 tỷ đô la, cung cầu hàng hóa được bảo đảm, dịch vụ thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống người dân với giá cả tương đối ổn định.

Đồng thời khai thác có hiệu quả các hình thức thương mại, các loại thị trường, góp phần tiêu thụ hàng chục triệu tấn nông sản tới vụ cho nông dân với giá cả hợp lý trong hoàn cảnh phải thực hiện giãn cách xã hội. Thương mại điện tử phát triển mạnh, trở thành động lực tăng trưởng mới, góp phần quan trọng trong việc chống đứt gãy cung ứng hàng hóa và thúc đẩy xuất khẩu. Công tác quản lý nhà nước về cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quản lý thị trường, phòng vệ thương mại được quan tâm, triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả…

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung phân tích, trao đổi, thảo luận làm sâu sắc hơn những kết quả đạt được. Đồng thời phân tích, dự báo bối cảnh, tình hình trong nước, quốc tế để có những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.

Đặng Dự - Đức Thuận