Tp. Tuy Hòa tập trung phát triển dịch vụ du lịch biển

11:52, 06/01/2022 [GMT+7]

 

Tp. Tuy Hòa tập trung phát triển dịch vụ du lịch biển
Tp. Tuy Hòa tập trung phát triển dịch vụ du lịch biển

 

Mặc dù ảnh hưởng dịch COVID -19, nhưng TP. Tuy Hòa vẫn là điểm đến lý tưởng của người dân và du khách khắp mọi miền. Khi đến đây, ngoài cảm nhận không gian trong lành của TP trẻ, du khách còn có cơ hội khám phá nhiều điểm du lịch mới được tỉnh, thành phố đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động, với những nét đặt trưng riêng.

Công viên ven biển Tuy Hòa, bến Nghinh Phong là hai trong số nhiều địa điểm được người dân và du khách lựa chọn làm điểm đến khi đặt chân đến Phú Yên. Anh Đoàn Vũ Minh Nghi, đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, là người con của Phú Yên. Mỗi lần có dịp về quê, anh lựa chọn cho mình cách ngắm biển, check in địa điểm biển để thả hồn vào phố biển. Đó là cách anh lựa chọn để quảng bá bờ biển đẹp đến bạn bè và du khách.

Còn đối với các nhà đầu tư, biển Phú Yên nói chung và biển Tuy Hòa nói riêng, là một trong những địa điểm đầu tư hấp dẫn. Với dải bờ biển dài, mặt nước trong xanh, vẫn còn giữ nét đẹp hoang sơ … như cuốn hút tất cả những ai đặt chân đến đây. Đó chính là tiềm năng lớn, cần thu hút các nhà đầu tư đến để đánh thức và thúc đẩy phát triển kinh tế biển.

Để phát triển thuận lợi kinh tế biển, thu hút nhà đầu tư và du khách đến Phú Yên, đặc biệt là đến với TP biển Tuy Hòa, UBND TP Tuy Hòa đã tập trung đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông. Tại các công viên, quảng trường, điểm vui chơi công cộng đều được trang trí lung linh về đêm với rực rỡ các sắc màu của hệ thống đèn led. Nhiều dự án khu dân cư được hình thành khép kín; các khu du lịch nghĩ dưỡng, dịch vụ du lịch từng bước hình thành…

Hiện nay, TP Tuy Hòa đang hội tụ đủ tiềm năng cho một đô thị biển và đang dần đáp ứng các điều kiện cần để sẵn sàng cất cánh trong giai đoạn phát triển mới.

Đặng Dự - Như Nguyện