TP. TUY HÒA: TĂNG CƯỜNG XÉT NGHIỆM CHO NGƯỜI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

10:48, 12/07/2021 [GMT+7]

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 10/7/2021, Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hoà đã ra thông báo hỏa tốc về việc tạm dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa tại bến xe nội thành Tuy Hòa, Phường 4, để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho chủ phương tiện, hộ kinh doanh, lao động làm việc tại bến xe để phòng chống dịch COVID-19. Hoạt động này nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

 TP. TUY HÒA: TĂNG CƯỜNG XÉT NGHIỆM CHO NGƯỜI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA
TP. TUY HÒA: TĂNG CƯỜNG XÉT NGHIỆM CHO NGƯỜI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

 

 

Sau khi Chợ Tuy Hòa bị phong tỏa do có các ca F0, nhiều chủ phương tiện vẫn tập kết, trung chuyển hàng hóa tại khu vực Bến xe nội thành Tuy Hòa và một số tuyến đường xung quanh chợ Tuy Hòa, hoạt động này tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng. Từ 14 giờ ngày 10/7, thành phố Tuy Hòa đã yêu cầu bến xe nội thành thành phố Tuy Hòa phải tạm dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa, Trung tâm cung ứng dịch vụ công thành phố đã thông báo đến tất cả các chủ phương tiện, hộ dân làm việc tại bến xe sắp xếp lại hàng hóa, đảm bảo an toàn tài sản, phòng chống cháy nổ và thực hiện nghiêm các biện pháp Phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian bến xe dừng hoạt động.

Cùng với việc tạm dừng hoạt động bến xe nội thành Tuy Hòa, Trung tâm Y tế thành phố tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR cho 80 người là chủ phương tiện, hộ kinh doanh và lao động làm việc tại bến xe. UBND thành phố Tuy Hòa cho biết, việc tạm dừng hoạt động của bến xe nội thành Tuy Hòa xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các chủ phương tiện để sàng lọc, phát hiện các ca có nguy cơ nhiễm COVID-19, giúp hoạt động lưu thông hàng hóa của các chủ phương tiện được đảm bảo an toàn hơn, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh, thành phố Tuy Hòa vẫn là địa phương có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất tỉnh, phần lớn số ca nhiễm ở Tuy Hòa đều có yếu tố dịch tễ từ các chợ. Việc chủ động tầm soát các ca nhiễm COVID -19 khu vực chợ, bến xe chợ Tuy Hòa không những giúp hộ kinh doanh, tiểu thương, người lao động an tâm làm việc mà còn góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch cho toàn tỉnh.

Đặng Dự
.