Lừa đảo từ việc mua bán thẻ điện thoại

12:00, 19/04/2022 [GMT+7]

Theo thông tin từ một số cửa hàng bán card điện thoại hay còn gọi là thẻ cào điện thoại trên địa bàn huyện Sông Hinh và Sơn Hòa, thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng lừa đảo bằng hình thức tráo đổi giữa thẻ cào điện thoại đã qua sử dụng với thẻ cào mới ở các cửa hàng gây thiệt hại và mất uy tín đối với các điểm bán thẻ điện thoại.

.
 

Các cửa hàng bán thẻ điện thoại cho biết, đối tượng là hai nam thanh niên đi bằng xe mô tô tới cửa hàng bán thẻ điện thoại, sau đó một đối tượng vào mua thẻ cào và một người chờ sẵn bên ngoài. Đối tượng mua lừa đảo bằng hình thức vào mua thẻ cào mệnh giá 100 nghìn đồng với số lượng lớn, yêu cầu nhân viên cửa hàng đưa thẻ trước sau đó cất vào ví của mình. Khi nhân viên thanh toán tiền sẽ yêu cầu được mua với giá sỉ, chiết khấu cao hơn so với mức mà cửa hàng đưa ra. Khi nhân viên cửa hàng không đồng ý, sẽ không mua và đòi lại tiền đã đưa. Lúc này đối tượng sẽ mở ví lấy thẻ cào được làm giả chuẩn bị sẵn trong ngăn ví khác đưa lại cho cửa hàng.

Thấy có bất thường nhân viên cửa hàng điện thoại đã kiểm tra lại thẻ. Khi gọi tổng đài của nhà mạng phát hành thẻ, kiểm tra số seri trên thẻ thì được thông báo đây là thẻ đã được sử dụng. Qua kiểm tra, bề ngoài những thẻ này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, ở phần lớp bạc để cào các đối tượng lừa đảo đã sử dụng một miếng ni lông in giống lớp bạc được các nhà mạng phát hành để dán lên. Những thẻ này khi cào sẽ không bong lớp bạc như thẻ mới mà sẽ tróc luôn lớp bóng được các đối tượng dán lên.

Đắc Lâm