Tuy An: Sơ kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng

12:26, 12/04/2022 [GMT+7]

 

Tuy An: Sơ kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng
Tuy An: Sơ kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng

 

Huyện ủy Tuy An vừa sơ kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng (PCTN) và cải cách tư pháp (CCTP) trong 3 tháng đầu năm 2022, triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo báo cáo của huyện ủy Tuy An, trong 3 tháng qua, các cơ quan chức năng khối nội chính tại địa phương tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu các cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác nội chính. Phối hợp chặt chẽ, chủ động phát hiện và thực hiện các biện pháp trấn áp tội phạm, cũng như kịp thời giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, đáng chú ý trong 3 tháng đầu năm 2022, Công an huyện Tuy An đã thụ lý điều tra 24 vụ, 27 bị can và đã giải quyết 07 vụ, 12 bị can. Viện KSND huyện đã thực hiện kiểm sát điều tra 25 vụ, 31 bị can. TAND huyện đã thụ lý 217 vụ, việc các loại và đã giải quyết 85 vụ. Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã thụ lý 293 vụ việc, đã giải quyết 109 vụ việc.

Cũng trong quý I/2022, Bộ phận Nội chính và Ban Tiếp công dân của huyện Tuy An đã tiếp nhận 78 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân. UBND huyện Tuy An đã tiến hành giải quyết xong 20 đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Trong thời gian tới, huyện Tuy An tập trung tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án nghiêm trọng, phức tạp và xã hội quan tâm. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng đã được phát hiện qua thanh tra, kiểm tra và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính đảm bảo công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị tại địa phương.

KHẮC NHO