Thích ứng trạng thái bình thường mới

12:10, 08/10/2021 [GMT+7]

Sau 3 tháng thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều người dân Phú Yên đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi với quy định áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng xã An Chấn, huyện Tuy An áp dụng theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đến khi hoàn thành việc xét nghiệm và gỡ bỏ hết các khu vực phong tỏa theo quy định. Tuy nhiên người dân cũng ý thức việc nới lỏng nhưng không được chủ quan lơ là.

Thích ứng trạng thái bình thường mới
Thích ứng trạng thái bình thường mới

 

Hôm nay là ngày thứ 3, nhiều cơ sở kinh doanh, hàng quán, dịch vụ  tại phường mở cửa kinh doanh trở lại sau 3 tháng đóng cửa để thực hiện phòng, chống dịch. Các chủ quán, cửa hàng, khách hàng đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi hoạt động mua bán được phép mở cửa kinh doanh trở lại. Anh Trần Minh Quang, chủ tiệm tóc Quang phường Phú Đông chia sẻ, anh rất phấn khởi vì tiệm làm tóc được mở cửa hoạt động trở lại. Tuy nhiên, anh luôn quán triệt đến nhân viên và khách hàng chấp hành quy định phòng, chống dịch như giữ khoảng cách; không phục vụ quá số người quy định; nhân viên phục vụ đeo khẩu trang đầy đủ; rửa tay sát khuẩn thường xuyên.

Một số hàng quán, dịch vụ chưa có hệ thống quét mã QR để phòng chống dịch bệnh đã được Đội hình “Áo xanh lưu động” của phường tiến hành hướng dẫn hỗ trợ cài đặt, đăng ký quét mã QR. Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người dân không có điện thoại thông minh tạo và in mã QR để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới được hiệu quả.

Trở về trạng thái bình thường mới sau nhiều tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 nên người dân rất phấn khởi vì tình hình dịch được kiểm soát. Tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh vẫn còn, địa phương cũng duy trì hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở những trường hợp kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất an ninh trật tự và tập trung đông người tiềm ẩn nguy cơ lây lan Covid-19.

Việc nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh thời gian qua đã đem lại những kết quả tích cực, từng bước đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng địa bàn, địa phương sẽ góp phần đưa kinh tế - xã hội sớm phục hồi, tuy nhiên vẫn không được chủ quan, lơ là trước dịch bệnh.

Thụy Yên – Đắc Lâm