TP. Tuy Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ

09:24, 06/10/2021 [GMT+7]

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 5/10, TP. Tuy Hòa cùng với các huyện, thị xã trong tỉnh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Trong buổi sáng ngày 5/10, người dân được phép tham gia nhiều hoạt động, nhưng phải thực hiện theo đúng tinh thần Chỉ thị 19 trong tình hình mới.

TP. Tuy Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ
TP. Tuy Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ

 

 

Biển Tuy Hòa trong sáng ngày 5/10, nhiều người đi tắm biển ngay từ sáng sớm. Thời gian tắm biển từ 4 đến 7 giờ sáng; sau khi tắm xong phải lập tức rời đi ngay và không tập trung đông người tại một khu vực trên bãi biển; bắt buộc phải đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc. Sau hơn 3 tháng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID -19, bà Tăng cảm thấy phấn khởi khi được tắm biển trong một không gian bình yên buổi sáng sớm tinh mơ tại bãi biển Tuy Hòa.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động trở lại nhưng không bán các loại rượu, bia; không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc không quá 30 khách trong một khu vực riêng; giữ khoảng cách bàn với bàn tối thiểu 2 m, người với người tối thiểu 1 m và mỗi bàn tối đa bốn người. Chuỗi cửa hàng Cà phê Hoàng Tuấn triển khai các biện pháp an toàn phòng chống COVID -19 cùng hoạt động kinh doanh trong sáng ngày 5/10. Khách hàng cũng được phục vụ tại chỗ nhưng theo đúng quy định phòng chống dịch.

Các điểm kinh doanh ăn uống vỉa hè, đường phố tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về (phải được sự cho phép của UBND phường, xã). Tuy nhiên, mặc dù được tuyên truyền, nhắc nhở nhưng một số điểm buôn bán vỉa hè vẫn phục vụ tại chỗ. Ngay trong sáng ngày 5/10, nhiều tổ tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch COVID -19 tăng cường công tác tuyên truyền trên các tuyến đường do phường đảm trách.

TP. Tuy Hòa tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí; cơ sở spa, làm đẹp (trừ cắt tóc, làm móng, gội đầu); bida, karaoke, quán bar, massage, vũ trường; điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử. Tiếp tục tạm dừng hoạt động của chợ tự phát, chợ đêm, phố ẩm thực. Tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát trên quốc lộ 1A đoạn qua TP Tuy Hòa.

Sau thời gian dài nỗ lực khống chế thành công dịch COVID -19, TP. Tuy Hòa dù đã chuyển sang trạng thái bình thường mới nhưng lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông còn hạn chế, người dân thành phố vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đặng Dự - Như Nguyện