Đảng bộ xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa: Xây dựng Đảng vững mạnh từ cơ sở

08:09, 29/09/2021 [GMT+7]

Thực hiện lời dạy của Bác, “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, những năm qua, Đảng bộ xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa đặc biệt chú trọng công tác xây dựng tổ chức Đảng từ cơ sở, nhất là các chi bộ thôn. Chính nhờ sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở cùng đội ngũ đảng viên chất lượng, nòng cốt đã giúp Đảng bộ xã Hòa Đồng triển khai thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng tại địa phương. Đây cũng là cơ sở quan trọng để xã Hòa Đồng tạo được “pháo đài” chống dịch vững chắc trong suốt hơn 3 tháng qua, là tiền đề để xã tiếp tục chặng đường xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Đảng bộ xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa: Xây dựng Đảng vững mạnh từ cơ sở
Đảng bộ xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa: Xây dựng Đảng vững mạnh từ cơ sở

 

Suốt hơn ba tháng qua, ông Nguyễn Công Dũng cùng các đảng viên thôn Phú Phong tạm gác lại công việc nhà, tích cực cùng địa phương tham gia công tác phòng chống dịch covid-19. Thời gian cao điểm, hơn 30 đảng viên sinh hoạt tại thôn được huy động tham gia ở hầu hết các mặt trận. Là địa bàn đông dân cư nhất của xã, công tác quản lý di biến động người dân, đặc biệt người trở về từ vùng dịch đặc biệt được chú trọng. Đến nay, toàn thôn Phú Phong có hơn 700 người trở về từ vùng dịch, trong số đó đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SarS-CoV-2. Nhờ làm tốt công tác quản lý nên không có ca nào lây lan ra cộng đồng.

Không riêng thôn Phú Phong, công tác kiểm soát dịch bệnh được thực hiện tốt ở cả 6 chi bộ thôn còn lại trên địa bàn xã Hòa Đồng. Ngay khi triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, Đảng bộ xã Hòa Đồng xác định, cán bộ, đảng viên các Chi bộ thôn chính là lực lượng tiên phong bám sát cơ sở trong công tác phòng chống dịch. Áp lực chống dịch tại Hòa Đồng căng thẳng hơn khi địa phương tiếp nhận hơn 2000 công dân trở về từ các tỉnh phía Nam. Ngay sau khi có chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh và của huyện, việc quản lý công dân trở về được Đảng bộ xã tin tưởng giao nhiệm vụ trực tiếp cho các chi bộ thôn. 7 điểm cách ly cộng đồng nhanh chóng được thiết lập tại 7 thôn, đảm bảo đầy đủ các quy định chống dịch. Công tác giám sát còn được duy trì ngay cả sau khi người dân hoàn thành cách ly tập trung.

Vai trò của tổ chức cơ sở Đảng không phải chỉ phát huy trong thời điểm chống dịch, mà từ trước đó, các đảng viên ở các chi bộ thôn đã khẳng định được sức mạnh đoàn kết, năng lực trong công tác, giúp địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao. Sau những ngày căng thẳng chống dịch Covid-19, Chi bộ thôn Vinh Ba bắt tay vào công tác rà soát, đánh giá những mặt được và chưa được, để đề ra các giải pháp hoàn thành các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu. Điểm nhấn cũng là mục tiêu phấn đấu của thôn Vinh Ba chính là phát triển làng nghề du lịch sinh thái Vinh Ba, thực hiện thành công khu dân cư kiểu mẫu trong xây dựng nông thôn mới. Thành tựu rõ rệt nhất đó là thu nhập người dân nơi đây đã cải thiện đáng kể, từ 45 triệu đồng/người/năm đến nay đã đạt gần 61,5 triệu đồng/người/năm.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều xáo trộn, tác động lớn đến đời sống người dân nói chung, xã Hòa Đồng nói riêng. Tuy nhiên, với sức mạnh đoàn kết đã được thử thách qua ba tháng đại dịch khó khăn, thêm một lần nữa các cán bộ, đảng viên các chi bộ cơ sở ở xã Hòa Đồng thể hiện sự kiên trì với mục tiêu cống hiến hết mình vì Đảng, vì nhân dân. Đây cũng chính là cơ sở quan trọng làm nên sự vững mạnh của Đảng bộ xã, góp phần quan trọng xây dựng địa phương ngày một phát triển, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu mà Nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra.

Thế Hoan

      

THỰC BINH BẮN CHIẾN ĐẤU