Tạo dấu ấn "Năm Thanh niên tình nguyện" 2024

08:53, 17/01/2024 [GMT+7]

 

Tạo dấu ấn “Năm Thanh niên tình nguyện” 2024
Tạo dấu ấn “Năm Thanh niên tình nguyện” 2024

Để Kỷ niệm 10 năm Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý chọn năm 2014 là “Năm Thanh niên tình nguyện”; 25 năm “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” được triển khai, chủ đề công tác được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề ra trong năm 2024 là “Năm Thanh niên tình nguyện”. Ngay từ đầu năm, nhiều chương trình tình nguyện đã các cấp bộ đoàn triển khai, đặc biệt hướng về các địa bàn miền núi, người có hoàn cảnh khó khăn, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong lực lượng đoàn viên, thanh niên.

Khởi đầu cho các hoạt động tình nguyện năm 2024, đoàn viên, thanh niên các chi đoàn thuộc Đoàn khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh đã có chuyến về nguồn, thăm các di tích lịch sử, tặng cây trồng, sách và bàn giao công trình thanh niên cho thôn Thượng Phú, xã Bình Kiến. Trước đó, hưởng ứng chương trình Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện, lực lượng đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối cũng đã tham gia các hoạt động tình nguyện khám cấp phát thuốc miễn phí, tặng áo ấm, quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã miền núi Phước Tân, huyện Sơn Hòa.

Là một trong những phong trào chủ lực của Đoàn các cấp, những năm qua, với nhiều hoạt động tình nguyện được triển khai, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà đã tạo được nhiều “dấu ấn”. Tính riêng năm 2023, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã thực hiện 401 công trình thanh niên với tổng kinh phí hơn 8,76 tỉ đồng…, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Phú Yên.

Tạo dấu ấn “Năm Thanh niên tình nguyện” 2024
Tạo dấu ấn “Năm Thanh niên tình nguyện” 2024

 

Để thực hiện hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024, Tỉnh đoàn đưa ra 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, 12 chỉ tiêu cơ bản và 8 nhóm giải pháp chính. Trong đó, một trong những nhóm chỉ tiêu đáng chú ý, góp phần thực hiện chủ đề năm là 140.000 lượt ĐVTN được tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức đoàn, hội tổ chức; 1 thôn, buôn khó khăn được ĐVTN tham gia hỗ trợ hoàn thành tiêu chí nông thôn mới; mỗi tổ chức cơ sở đoàn nhận đỡ đầu ít nhất 1 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 3.876 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức đoàn các cấp hỗ trợ…

Khép lại năm 2023 với những “dấu ấn” trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, bước vào năm mới 2024, tuổi trẻ Phú Yên tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo, đưa công tác đoàn có những bước phát triển mới, mạnh mẽ hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Hồng Thủy – Đức Hưng