Một mùa Trung thu sau đại dịch

11:56, 09/09/2022 [GMT+7]

 

 

Một mùa Trung thu sau đại dịch
Một mùa Trung thu sau đại dịch

 

Sau 2 năm Trung thu buồn vì đại dịch Covid -19, năm nay, mùa Trung thu lại rộn ràng tiếng trống lân, trong niềm vui rước đèn của con trẻ. Những ngày này, đường phố bỗng đông đúc hơn, người người đi xem lân, đi rước đèn, dạo phố. Trẻ con thì thích thú với sắc màu sặc sỡ, giai điệu nhịp nhàng của lồng đèn Trung thu. Một mùa Trung thu đoàn viên, ấm áp đang đến gần với mọi người, mọi nhà.

Những ngày này, khắp đường làng, ngõ phố nhộn nhịp tiếng trống cùng những điệu múa Lân. Trong quan niệm truyền thống, con Lân tượng trưng cho điềm lành, may mắn trong cuộc sống và là phong tục không thể thiếu mỗi mùa Trung thu về. Vậy nên, từ người lớn đến con trẻ ai cũng háo hức đi xem múa lân, cùng gia đình rước đèn, dạo phố.

Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19, thì năm nay nhiều hoạt động vui chơi trung thu đã được chuẩn bị nhằm giúp các em thiếu nhi có cơ hội vui chơi, trải nghiệm. Nhiều phụ huynh cũng dành thời gian đưa con đi xem múa lân. Thế là sau mỗi đoàn Lân, người đi xem đông kín cả một tuyến phố. Tiếng trống lân rộn ràng, những bước nhảy, điệu vờn nhau của lân, hay hình ảnh ngộ ngĩnh của ông địa, Tề Thiên đã mang không khí Trung thu đến với mọi người. Một mùa Trung thu sau đại dịch ấm áp và rộn ràng.

Sau 2 năm nghỉ vì dịch Covid -19, các thành viên đội lân cũng đã “quên bài”. Để có được những tiết mục múa Lân đặc sắc, hấp dẫn, từ gần 2 tháng trước, các đội lân bắt đầu tập luyện trở lại. Trong đội lân, đầu lân là phần nặng nhất, những động tác lắc đầu, nhảy, hay vờn nhau đều cần sự nhuần nhuyễn, khéo léo và thể lực của người dẫn đầu.
Múa lân, rước đèn, cùng nhau ăn bánh trung thu là những hoạt động không thể thiếu mỗi mùa Trung thu về. Nay năm, khi dịch Covid- 19 được kiểm soát càng giúp không khí trung thu được trọn vẹn hơn, ấm áp hơn. 

Huyền Trang- Bảo Lâm