Chạy bão cho tôm hùm ươm

10:59, 27/09/2022 [GMT+7]

 

Chạy bão cho tôm hùm ươm
Chạy bão cho tôm hùm ươm

 

Không chỉ ở vùng trọng điểm nuôi tôm hùm Sông Cầu, những ngư dân ươm nuôi tôm hùm giống ngoài khơi cũng đã khẩn trương di dời tôm vào bờ nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão. Phản ánh của phóng viên thời sự tại vùng ươm nuôi tôm hùm lớn nhất Nam Trung bộ - xã An Hòa  Hải, huyện Tuy An.

Sau khi chính quyền địa phương thông báo cho các chủ lồng bè nuôi thủy sản chằng néo hoặc đưa vào khu vực an toàn, cả hôm qua và hôm nay người dân làng biển này tất bật, khẩn trương đưa tôm hùm con vào bờ. Một cuộc chạy bão cho tôm diễn ra vô cùng gấp rút và cấp bách.

An Hòa Hải là vùng ươm nuôi tôm hùm lớn nhất Nam Trung bộ,  cung cấp con giống cho các tỉnh trong khu vực với 4 triệu tôm giống mỗi năm . Cho đến sáng 26.9, ngư dân đã di dời 3 triệu con. 1 triệu con còn lại của  40 hộ  được chính quyền vận động di dời kết thúc vào chiều 26.9.

Vốn liếng của người dân bỏ hết vào nghề nuôi tôm hùm, mỗi hộ nuôi ít nhất 1000 con, nhiều đến 20 ngàn con tương ứng với số tiền đầu tư mỗi hộ từ 100 triệu đến hơn 2 tỷ đồng. Vậy nên việc chủ động ứng phó thiên tại như ở làng biển này, chính là cách duy nhất để giúp người dân giảm thiệt hại khi bão NORU đổ bộ vào./.

An Bang - Bảo Lâm