Lan tỏa yêu thương cho trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi

11:13, 02/06/2022 [GMT+7]

.
 

Theo thống kê năm 2021, toàn tỉnh có hơn 171.200 trẻ em, trong đó hơn 4.000  trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 12.700 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Các em phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn về tình cảm, vật chất, vậy nên nhiều nhà hảo tâm đã luôn quan tâm tới các em, bằng nhiều việc làm cụ thể. Từ đó, lan tỏa yêu thương và tiếp thêm động lực để các em luôn tự tin hòa nhập cùng bạn bè.

Với những gia đình có trẻ em khuyết tật, gánh nặng không chỉ về mặt chăm sóc mà còn khó khăn về kinh tế. Hàng chục năm chăm sóc con bị khuyết tật bẩm sinh, chị Bé phải dành phần lớn thời gian để bên con, chăm chút từng miếng ăn, sinh hoạt cá nhân, toàn bộ thu nhập của gia đình đều phụ thuộc và tiền công của chồng. Khó khăn chồng chất, vậy nên mỗi khi có các nhà hảo tâm đến hỗ trợ, chị đều nhận được các phần quà. Có lúc bao gạo, có lúc tiền mặt, có lúc là đồ dùng gia đình. Mỗi phần quà với chị đều đáng quý, là sự hỗ trợ kịp thời cho gia đình.

Hiện toàn tỉnh có 810 trẻ em khuyết tật,  129 trẻ em mồ côi, 43 trẻ em bị bỏ rơi và 53 trẻ không nơi nương tựa. Tại Mái ấm chùa Hải Sơn, những ngày hè nắng gắt, các em nhỏ vẫn hồn nhiên vui đùa. Ở đây, đã có 52 trẻ bị bỏ rơi không nơi nương tựa được nhận nuôi, chăm sóc. Về với Mái ấm này, các em được chăm sóc bởi những người mẹ thứ 2, vui chơi, học tập cùng những người anh chị em gần gũi thân thiết. Và các em có được một tuổi thơ hồn nhiên, đầy đủ nhờ sự chung tay của các cô cũng như sự quan tâm hỗ trợ vật chất từ cộng đồng.

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, mới đây, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức tặng xe lăn, tặng quà cho 200 người khuyết tật, trẻ mồ côi tại xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu. Mỗi suất quà bao gồm tiền mặt, gạo, thực phẩm. Đối với người khuyết tật không thể đi lại, Hội tặng thêm 1 chiếc xe lăn. Tổng kinh phí là hơn 136 triệu đồng và 10 chiếc xe lăn. Những phần quả nhỏ nhưng đã lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm của cộng đồng trong việc chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, để giúp các em có điều kiện sống tốt hơn, là nguồn động viên tinh thần đối với các em và gia đình trước những khó khăn của cuộc sống.

Nhân dịp 1/6 là chúng tôi đã phát 200 suất quà cho trẻ, 10 chiếc xe lăn cho trẻ đi đến trường hoặc sinh hoạt hằng ngày để hòa nhập cộng đồng ngày một tốt hơn

Mỗi một phần quà chính là sự quan tâm, là tình yêu thương để các em vượt lên nghịch cảnh, gia đình có thêm điều kiện để chăm sóc các em. Chăm lo cho trẻ, nhất là trẻ khuyết tật và mồ côi không chỉ là trong ngày 1/6, trong Tháng hành động vì trẻ em mà cần được thực hiện thường xuyên, để giúp các em có được cuộc sống tốt hơn./.

Huyền Trang- Bảo Lâm