Dọn vệ sinh môi trường khu vực Hòn Yến

09:55, 27/12/2021 [GMT+7]

 

Dọn vệ sinh môi trường khu vực Hòn Yến
Dọn vệ sinh môi trường khu vực Hòn Yến

 

Trong khuôn khổ Dự án Nâng cao năng lực cộng đồng trong bảo tồn rạn san hô Hòn Yến, chiều 24/12, Sở TN&MT phối hợp xã An Hòa Hải, huyện Tuy An tổ chức thu dọn rác thải quanh khu vực Hòn Yến, thôn Nhơn Hội, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An.

Hòn Yến là danh thắng có đa dạng sinh học cao, cả trên cạn và dưới nước, đặc biệt là rạn san hô. Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây Hòn Yến bị ô nhiễm bởi có nhiều rác thải sinh hoạt, lá cây, ngư lưới cụ cũng như rác thải do du khách khi đến tham quan bỏ lại…

Tham gia chương trình, hơn 50 đoàn viên, thanh niên, hội phụ nữ, nông dân và người dân sinh sống xung quanh khu du lịch đã thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường dọc khu vực bãi biển Nhơn Hội. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ môi trường sinh thái, đặc biệt là ở các khu danh lam, thắng cảnh, điểm du lịch. Đồng thời chương trình góp phần thiết thực trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân trên địa bàn cũng như cùng địa phương hoàn thành và nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Ngọc Hiền - Lê Hùng