Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn lãi suất 0%

11:54, 17/12/2021 [GMT+7]

 

Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn lãi suất 0%
Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn lãi suất 0%

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế vừa ký công văn về việc tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các hội đoàn thể tiếp tục thông tin tuyên truyền triển khai các nội dung sửa đổi, bổ sung chính sách vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 126/NQ-CP ngày 8/10/2021 của Chính phủ và Quyết định 33/2021/QĐ-TTg ngày 6/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ đến các doanh nghiệp, người sử dụng lao động biết để thực hiện. Cụ thể là bỏ điều kiện người sử dụng lao động không có nợ xấu tại tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm đề nghị vay vốn; bỏ điều kiện đã hoàn thành quyết toán thuế năm 2020 đối với khách hàng hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng...

UBND tỉnh cũng yêu cầu Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên chỉ đạo các phòng giao dịch cấp huyện tuyên truyền, triển khai cụ thể các nội dung sửa đổi, bổ sung chính sách vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất kịp thời đến người sử dụng lao động. Chủ động tiếp cận người sử dụng lao động có nhu cầu vay vốn, hướng dẫn để cho vay kịp thời, giúp doanh nghiệp sớm khôi phục lại sản xuất, kinh doanh.

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên, đến nay, đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ, phê duyệt và giải ngân cho 17 lượt doanh nghiệp vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho 795 lượt người lao động, với số tiền hơn 2,7 tỉ đồng. Trong đó, cho 11 lượt doanh nghiệp vay vốn trả lương ngừng việc cho 480 lượt người lao động, số tiền 1,645 tỉ đồng; cho 6 lượt doanh nghiệp vay vốn trả lương phục hồi sản xuất cho 315 lượt người lao động, số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Đức Hưng