Đồng hành cùng trẻ em vùng cao Sông Hinh

08:31, 19/06/2023 [GMT+7]

 

Đồng hành cùng trẻ em vùng cao Sông Hinh
Đồng hành cùng trẻ em vùng cao Sông Hinh

Với mong muốn tạo những sân chơi bổ ích, những hoạt động ý nghĩa nhằm giúp trẻ em vùng cao có thêm điều kiện được vui chơi, học tập và vượt qua phần nào khó khăn trong cuộc sống, ngày 17/6, Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên phối hợp  Đoàn TN & Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động tình nguyện hè tại xã Ealy và Eabar huyện Sông Hinh với các chương trình “Ăn sáng cùng em vùng cao”, “Phiên chợ xanh tuổi thơ”, “Rạp chiếu phim tuổi thơ”, “Xe đạp cùng em đến trường”…

6 giờ sáng… Mặt trời vừa lên, cũng là lúc gần 200 em nhỏ đồng bào Ê Đê cùng bà con nô nức về với nhà rông văn hóa buôn Zô, xã Ea Ly để tham gia vào một chương trình lần đầu tiên được tổ chức ngay tại buôn với 10 gian hàng ăn sáng giá 0 đồng, mang tên “Cùng em vùng cao ăn sáng”. Các gian hàng ăn uống... gian hàng nào cũng thu hút rất đông các em đến thưởng thức... Chương trình còn có gian hàng quần áo tự chọn, “Tay kéo biên phòng” hớt tóc miễn phí cho các em ở buôn.

 Tại thôn 2/4, xã Ea Ly, đoàn tiếp tục tổ chức chương trình "Rạp chiếu phim trẻ thơ vùng cao"; cùng chiếu những bộ phim hoạt hình về lịch sử dân tộc với màn ảnh rộng kèm bánh oshi, nước ngọt tặng các em và cùng tham gia đố vui có thưởng. Chương trình còn trao tặng 5 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn với trị giá 8 triệu đồng.

Dịp này, Đại diện các đơn vị đã cùng lãnh đạo địa phương đến thăm và trao tặng số tiền 25 triệu đồng được vận động từ các nhà hảo tâm hỗ trợ cho gia đình chị Lê Thị Em, trú tại thôn 2/4 xã Ealy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cũng trong chuỗi hoạt động tình nguyện, 100 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 sinh sống tại làng Dao, thôn ChưBlôi, xã Eabar, huyện Sông Hinh đã cùng tham gia chương trình "Phiên chợ xanh tuổi thơ vùng cao" do các đơn vị phối hợp tổ chức với 10 gian hàng gồm: Sách vở, bánh kẹo, gấu bông, quần áo, xà phòng, khẩu trang, nước giải khát, xôi, bánh dân gian, truyện tranh với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Chuỗi hoạt động hè tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên và Đoàn TN, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh không những mang lại hiệu quả thiết thực cho cuộc sống của người dân mà còn góp phần cùng với các cấp, các ngành và cộng đồng chung tay chăm lo cho trẻ em nghèo và người dân vùng cao còn khó khăn của huyện Sông Hinh nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN và hội viên phụ nữ Bộ đội biên phòng tích cực hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; tháng hành động vì trẻ em và ngày "gia đình Việt Nam" năm 2023. /.

  Ngũ Tố