Hội Thảo Phổ Biến Và Triển Khai Đề Án "Chăm Sóc Sức Khỏe Sinh Sản, Sức Khỏe Tình Dục Vị Thành Niên, Thanh Niên Giai Đoạn 2021 -2025"

10:47, 11/05/2022 [GMT+7]

 

Hội Thảo Phổ Biến Và Triển Khai Đề Án “Chăm Sóc Sức Khỏe Sinh Sản, Sức Khỏe Tình Dục Vị Thành Niên, Thanh Niên Giai Đoạn 2021 -2025”
Hội Thảo Phổ Biến Và Triển Khai Đề Án “Chăm Sóc Sức Khỏe Sinh Sản, Sức Khỏe Tình Dục Vị Thành Niên, Thanh Niên Giai Đoạn 2021 -2025”

 

Sáng ngày 10/5, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức Hội thảo trực tuyến phổ biến và hướng dẫn triển khai thực hiện Đề án “Chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên, thanh niên (Chăm sóc SKSS, SKTN VTN-TN) giai đoạn 2021 – 2025. Hội nghị được trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, ông Đinh Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho biết: Vị thành niên – thanh niên là một nhóm lứa tuổi đặc thù và có thể khẳng định là nhóm lứa tuổi quyết định tương lai của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Tuy nhiên phần lớn các em thiếu kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sống, tài chính để có thể tự làm chủ bản thân, không được cung cấp thông tin, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục một cách phù hợp, thân thiện dẫn đến việc các em sẽ đối mặt với các hệ lụy khôn lường như mắc các bệnh lây qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn, tạo gánh nặng cho gia đình và xã hội. Trước những hệ quả như thế cho thấy vai trò, nhiệm vụ của ngành Y tế là nòng cốt phối hợp cùng các ngành khác như giáo dục, hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn thành niên cần tích cực chăm sóc SKSS, SKTD VTN –TN, chung tay định hướng tương lai cho các em.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe giới thiệu và hướng dẫn xây dựng Đề án. Đề án chăm sóc SKSS, SKTD VTN-TN giai đoạn 2021-2025. Đề án sẽ tập trung giải quyết những vấn đề ưu tiên đã được nêu trong Kế hoạch hành động quốc gia về chăm sóc SKSS, SKTD cho VTN-TN giai đoạn 2020-2025 như: Nâng cao nhận thức của cấp ủy và chính quyền các cấp, các ban ngành và bản thân VTN trong chăm sóc SKSS, SKTD của VTN-TN; Tăng cường khả năng tiếp cận và chất lượng dịch vụ thân thiện với VTN-TN, chú ý đảm bảo quyền tiếp cận thông tin của VTN-TN cách để xây dựng kế hoạch, các giải pháp và hoạt động để thực hiện đề án.

                                                                                                                   Mỹ Hằng – Việt Dũng