Gia đình đồng hành cùng con trước hiểm họa đuối nước

11:05, 25/05/2022 [GMT+7]

 

Gia đình đồng hành cùng con trước hiểm họa đuối nước
Gia đình đồng hành cùng con trước hiểm họa đuối nước

 

Phú Yên đang bước vào những ngày hè nắng nóng. Đây cũng là thời điểm các em học sinh kết thúc năm học và bắt đầu nghỉ hè. Thời điểm này, một mối lo thường trực trong các gia đình đó là làm thế nào để đảm bảo an toàn cho con em mình, đặc biệt là phòng tránh tai nạn đuối nước - tai nạn thường xảy ra và mỗi năm cướp đi không ít sinh mạng trẻ em.

Được tắm biển thỏa thích trong làn nước mát lạnh tại bờ biển Tuy Hòa giữa cái nóng oi bức thật sự là một niềm vui đối với các em nhỏ. Thế nhưng nó lại tiềm ẩn nguy cơ đuối nước rất lớn nếu như không có sự giám sát của phụ huynh, người lớn.

Anh Nguyễn Ngọc Sơn, Đội trưởng Đội Trưởng Đội Cứu hộ Bờ biển TP. Tuy Hòa chia sẻ, để bảo đảm an toàn, phòng tránh những rủi ro cho các em khi tắm biển, Đội Cứu hộ cũng đã trang bị nhiều phao bơi, phao cứu hộ, gậy cứu hộ cùng với sự giám sát, theo dõi của các nhân viên cứu hộ túc trực khi có sự cố xảy ra.

Từ thực tế các vụ đuối nước xảy ra gần đây cho thấy, phần lớn là do các em chưa ý thức được những nguy hiểm luôn rình rập, thiếu kiến thức và kĩ năng bơi lội. Mặt khác, hầu hết các em đang ở lứa tuổi hiếu động, thích tụ tập thành nhóm để đi tắm biển mà thiếu sự kiểm soát của phụ huynh.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 10 vụ đuối nước, trong đó có 7 vụ do tắm biển, làm 9 người tử vong. Mặc dù các ngành chức năng đã tăng cường công tác chỉ đạo và đưa ra nhiều cảnh báo song trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra các vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em. Vì thế, thời điểm này hơn ai hết mỗi gia đình hãy trang bị cho các em học sinh những kỹ năng về phòng chống đuối nước là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi mùa hè đã đến.

Tai nạn đuối nước là nỗi lo của nhiều gia đình. Bên cạnh nhà trường, xã hội thì hơn ai hết chính gia đình và nhất là những người làm cha làm mẹ phải dành nhiều thời gian, quan tâm đến con nhiều hơn, đồng thời trang bị cho con đủ kiến thức, kỹ năng để phòng tránh tai nạn đuối nước./.

Nguyễn Yên –Đắc Lâm