Bộ đội Biên phòng Phú Yên: Học và làm theo Bác từ những điều cụ thể, thiết thực

10:38, 13/05/2022 [GMT+7]

 

Bộ đội Biên phòng Phú Yên: Học và làm theo Bác từ những điều cụ thể, thiết thực
Bộ đội Biên phòng Phú Yên: Học và làm theo Bác từ những điều cụ thể, thiết thực

 

Nhận đỡ đầu nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, làm cầu dân sinh, đường bê tông, xây dựng nhà Đại đoàn kết.... là những việc làm cụ thể, ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Phú Yên trong triển khai thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, không những thắt chặt tình quân dân, mà còn thiết thực góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển đảo.

Cha mất lúc đi biển, mẹ em cũng mất sau đó, cậu bé Lê Ngọc Thanh cùng 4 anh chị em trở thành những đứa trẻ  mồ côi….Và hơn 2 năm nay, em có một gia đình mới ở Đồn biên phòng Tuy Hòa. Các cán bộ, chiến sĩ ở đây là điểm tựa của em. Trung úy Cao Đại Đồng được giao nhiệm vụ chăm sóc, dạy dỗ Thanh. Thanh là 1 trong gần 40 trẻ mồ côi, trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn được các cán bộ, chiên sĩ biên phòng tỉnh Phú Yên nhận nuôi theo chương trình “Con nuôi Biên phòng”, đây là 1 trong những chương trình tiếp sức con em ngư dân nghèo…

Còn trong vụ lúa hè thu năm 2021 vừa qua, người dân xã An Chấn, huyện Tuy An được mùa nhưng vì xã đang phong toả thực hiện Chỉ thị 16 phòng dịch Covid 19 nên gặp khó trong khâu thu hoạch. Trong khi lúa đã chín rộ và có nguy cơ bị ngập úng. Không để công sức của bà con mất trắng, gần 40 cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh đã xuống đồng gặt lúa giúp dân thu hoạch đảm bảo kịp thời.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các cấp ủy Đảng trong Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã chủ động cụ thể hóa các nội dung học tập vào các nghị quyết, chương trình hành động, nhiệm vụ công tác. Từ đó, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện học tập và làm theo Bác, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ chủ chốt, chủ động triển khai các nội dung đột phá, giải quyết những mặt còn tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến rõ nét trong các mặt công tác của đơn vị.

Trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng địa bàn, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã chú trọng gắn việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên. Cấp ủy Đảng, chỉ huy các đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương triển khai có hiệu quả nhiều mô hình, chương trình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn...

Trong thời gian qua, Bộ đội Biên phòng Phú Yên còn thực hiện nhiều mô hình giúp dân như: làm cầu dân sinh, đường bê tông, hỗ trợ xây dựng gần 60 nhà đại đoàn kết cho người nghèo, hỗ trợ vốn, vật nuôi... từng bước tạo điều kiện để hộ nghèo, thôn khó khăn phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Học và làm theo Bác từ những điều cụ thể, thiết thực, cùng với trách nhiệm và truyền thống của người lính mang quân hàm xanh, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã tạo được sự tin tưởng yêu mến trong lòng dân, góp phần củng cố thế trận biên phòng toàn dân, quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới.…/.

Lê Hùng – Xuân Điền