Đội tuyển Việt Nam vô địch Seagames 31

11:38, 24/05/2022 [GMT+7]

 

Đội tuyển Việt Nam vô địch Seagames 31
Đội tuyển Việt Nam vô địch Seagames 31

 

Thử thách cuối cùng trên con đường bảo vệ tấm HCV bóng đá nam SEA Games 31 của U23 Việt Nam là đại kình địch U23 Thái Lan. 19 năm trước, cũng trên sân nhà Mỹ Đình, đội bóng của chúng ta đã thất bại 1-2 trước "Bầy voi chiến" phải nhìn đối thủ này lên ngôi ở SEA Games 22 năm 2003. Tuy nhiên, trong lần tái đấu này, U23 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 1-0 qua đó bảo vệ thành công tấm HCV Seagames 31.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã tung tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng vào sân để thay Nguyễn Văn Tùng. Bước ngoặt đã đến khi phút 83, Tiến Linh mở bóng sang cánh trái để Phan Tuấn Tài tạt bóng cho Mạnh Dũng bật cao lắc đầu hiểm hóc đưa bóng dội xà ngang bay vào lưới khiến Kawin Thamsatchanan bất lực cản phá, mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Những phút còn lại, U23 Việt Nam phòng ngự chắc chắn để giữ vững thành quả và chính thức có lần thứ 2 liên tiếp giành HCV SEA Games môn bóng đá nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Chiến thắng này giúp Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ kép, bảo vệ thành công HC vàng bóng đá nam, đồng thời xoá dớp toàn hoà và thua Thái Lan ở SEA Games suốt 31 năm qua.

Ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người dân, cổ động viên vỡ òa trong niềm vui, nhiều người xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam. Hòa chung không khí cả nước, hàng ngàn NHM bóng đá Phú Yên bất chấp trời mưa ra đường để ăn mừng chiến thắng của các “chiến binh sao vàng’’.

Diệp Thạnh