DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ

09:29, 28/04/2023 [GMT+7]

 

DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ
DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ

Chuyển đổi số đang là một xu hướng tất yếu với doanh nghiệp.  Các doanh nghiệp tỉnh ta nói riêng và cả nước nói chung đã có những bước tiến quan trọng trong hành trình này nhưng cũng còn nhiều khó khăn thách thức phải vượt qua để hoàn thiện và tận dụng các cơ hội từ chuyển đổi số.

Công ty TNHH Yến Sào Khang Châu, TP. Tuy Hòa, là một trong số những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiên phòng trong việc ứng dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Năm 2017, Công ty đầu tư xây dựng trang web, đồng thời đưa vào sử dụng mã vạch, mã QR để thông tin sản phẩm đến khách hàng. Đại diện doanh nghiệp cho biết: khoảng 70% khách hàng tìm hiểu thông tin sản phẩm qua trang web, mạng xã hội, trang thông tin điện tử để mua yến. 

Hiện trên địa bàn tỉnh một số doanh nghiệp đã tiếp cận và ứng dụng hiệu quả các giải pháp chuyển đổi số. Tuy nhiên, tỉ lệ này chưa nhiều và còn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện.

Chuyển đổi số là sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các hoạt động của một doanh nghiệp, làm thay đổi căn bản cách thức vận hành, mô hình kinh doanh và cung cấp các giá trị mới cho khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chuyển đổi số cũng bao hàm sự thay đổi về văn hóa của các doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục đổi mới, sáng tạo, thử nghiệm cái mới./.

Đặng Dự - Đức Thuận