Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy

10:28, 21/04/2023 [GMT+7]

 

Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy
Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy

Sáng ngày 20.4, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban quý I/2023 của Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy là Trưởng các Ban xây dựng đảng Tỉnh ủy.

Trong quý I/2023, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy đã phối hợp tham mưu cấp ủy thực hiện tốt Quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra và những công việc phát sinh. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên của từng cơ quan; cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong quý.

Lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy đã trao đổi, làm rõ thêm những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác tham mưu trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của các cơ quan, tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục bám sát phương hướng, nhiệm vụ Tỉnh ủy đề ra, chương trình làm việc năm 2023, trọng tâm là Kế hoạch công tác quý II/2023 để chủ động rà soát các công việc từ nay đến cuối năm, trọng tâm là công tác sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tham mưu, thực hiện tốt các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ đơn vị mình. Trong đó, chú trọng công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; kịp thời định hướng xử lý các vấn đề phức tạp, nhạy cảm phát sinh; định hướng tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hướng dẫn xây dựng mô hình “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ cơ sở bốn tốt; công tác nội chính, kiểm tra phải thực hiện thận trọng, chặt chẽ, đúng quy định, nhưng phải hợp tình hợp lý, trong đó “phòng” là cơ bản, lâu dài; thực hiện công tác tiếp công dân; tăng cường công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý công tác xây dựng Kế hoạch và tổ chức Lễ phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Phú Yên năm 2023 cần đổi mới về hình thức tổ chức để nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc thi./.

Nguyễn Hiền – Đắc Lâm