Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 diễn ra vui tươi, phấn khởi và an toàn

09:43, 16/02/2024 [GMT+7]

 

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 diễn ra vui tươi, phấn khởi và an toàn
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 diễn ra vui tươi, phấn khởi và an toàn

          "Nhân dân từ các xã xa nhất đến thành phố của tỉnh đều có một năm mới vui tươi, phấn khởi và an toàn". Đó là đánh giá của đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại Hội nghị giao ban đầu Xuân Giáp Thìn 2024 do Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh tổ chức vào sáng nay. Dự hội nghị còn có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam Tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

          Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh được tổ chức với tinh thần "lành mạnh, an toàn, tiết kiệm" đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi đầu năm mới. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịp trước, trong Tết diễn ra sôi động, hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả ổn định, sức mua tăng khoảng 10% so với tết cùng kỳ; dịch vụ tài chính - ngân hàng cơ bản đáp ứng thông suốt trong thời gian tết. An sinh xã hội được chăm lo, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao với gần 190.000 suất quà đã được trao trong dịp tết Nguyên đán. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao vui Xuân, đón Tết diễn ra sôi động, trong dịp tết đã có khoảng 105.000 lượt khách du lịch đến Phú Yên...

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 diễn ra vui tươi, phấn khởi và an toàn
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 diễn ra vui tươi, phấn khởi và an toàn

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương biểu dương cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ đảm bảo cho quân và dân trong tỉnh được vui Xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo nên những ngày Tết Nguyên đán thành công. Về nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, sau thời gian Tết Nguyên đán tỉnh sẽ thực hiện hội nghị công bố quy hoạch tỉnh, đây là sự kiện quan trọng của tỉnh, do đó đồng chí đề nghị UBND tỉnh cùng các cơ quan có liên quan chuẩn bị thật tốt nhằm thực hiện thành công sự kiện này, đảm bảo các yêu cầu đề ra giúp giới thiệu, quảng bá hình ảnh Phú Yên với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, năm 2024 cũng diễn ra các sự kiện như: Ngày giải phóng Phú Yên và Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong, những sự kiện diễn ra liên tiếp và mang tầm quốc gia như vậy sẽ có số lượng lớn du khách tới với Phú Yên. Do đó, các cơ quan đơn vị cần có kế hoạch nhằm tổ chức tốt các sự kiện diễn ra trong thời gian tới, tạo dấu ấn trong lòng du khách tới Phú Yên.

          Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng với những thành công của năm 2023 và nền móng đã có, năm 2024 và những năm tiếp theo với tinh thần đoàn kết và nỗ lực của cả hệ thống chính trị sẽ chung tay góp sức xây dựng tỉnh Phú Yên ngày càng phát triển.

Đắc Lâm - Quốc Hoàn