Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương yêu cầu tháo gỡ khó khăn để dự án cao tốc hoàn thành đúng tiến độ

10:16, 20/02/2024 [GMT+7]

Ngày 19/2, tức mùng 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn, Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thăm, chúc mừng năm mới và động viên kỹ sư, công nhân đang làm việc trên công trường trọng điểm quốc gia cao tốc Bắc – Nam, thuộc dự án thành phần Chí Thạnh – Vân Phong và dự lễ chào cờ đầu tuần, động viên thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa. Cùng đi có các đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ Thị Nguyên Thảo, UV BTV Tỉnh ủy, Phó CT UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương yêu cầu tháo gỡ khó khăn để dự án cao tốc hoàn thành đúng tiến độ
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương yêu cầu tháo gỡ khó khăn để dự án cao tốc hoàn thành đúng tiến độ

 

Tại công trình cầu Đà Rằng trên địa bàn huyện Tây Hòa, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương gửi lời chúc mừng năm mới Giáp Thìn vui vẻ, hạnh phúc đến đội ngũ kỹ sư, công nhân đang làm việc trên công trường. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng của dự án. Cùng với nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu, chính quyền địa phương phải tập trung phối hợp xử lý, tháo gỡ những khó khăn liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, việc khai thác các mỏ vật liệu xây dựng… Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, UBND tỉnh cần sớm báo cáo Bộ, Ngành ở Trung ương để được hướng dẫn xử lý, đảm bảo thực hiện đúng theo các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. 

Theo Ban Quản lý dự án 7, đại diện chủ đầu tư dự án thành phần cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong, năm 2024 sẽ là năm phải hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng, nhất là các gói thầu có khối lượng lớn, nên cả chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã quyết tâm tạo khí thế thi đua ngày từ đầu xuân mới. Ở một số gói thầu thi công sớm và đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật sẽ tiến hành cấp phối đá dăm và tối thiểu có 10km được thảm nhựa trong năm nay. Đặc biệt, hạng mục hầm và cầu lớn sẽ cơ bản được hoàn thành để bứt phá về đích….

Đến nay, tỉnh ta đã bàn giao mặt bằng cho các chủ đầu tư là gần 88km, đạt hơn 97% diện tích; còn lại khoảng 2,26km, chiếm 2,5%, chủ yếu là đất nhà ở của hộ gia đình và ảnh hưởng đến hơn 210 hộ chưa duyệt phương án giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã dự lễ chào cờ đầu tuần, động viên thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa.
Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã dự lễ chào cờ đầu tuần, động viên thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa.

Cũng trong sáng 19.2, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã dự lễ chào cờ đầu tuần, động viên thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đại biểu đã trồng hàng cây tre trong khuôn viên nhà trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc năm mới, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường trong sự nghiệp giáo dục; đề nghị cán bộ, giáo viên và học sinh bắt tay vào việc dạy và học ngay từ đầu năm mới, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đầu tư nghiên cứu, học tập sáng tạo đạt nhiều kết quả, thành tích cao hơn trong năm mới 2024, chú trọng gắn đào tạo lý thuyết với thực hành, kỹ năng sống, thể chất và tinh thần; nhắn nhủ các cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm, xem trọng việc “trồng người”.

Phát biểu tại buổi trồng cây, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho biết: Tre là giống cây luôn gắn bó với dân tộc Việt Nam, mang trong mình cốt cách riêng của nền văn hóa, con người Việt Nam: kiên cường mà mềm dẻo, bản lĩnh mà linh hoạt, dung dị mà sáng tạo... Tre là biểu tượng cho sự đoàn kết, sức mạnh tập thể và ý chí nỗ lực vươn lên. Đối với hoạt động đối ngoại, hiện nay, Đảng và Nhà nước ta cũng đang tiếp tục phát huy trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam".

Cũng trong buổi thăm trường THPT Lê Hồng Phong, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng nhà trường một tủ sách với nhiều đầu sách ở rất nhiều lĩnh vực: văn hóa, kinh tế, khoa học ứng dụng, nông nghiệp, chuyển đổi số, văn học, sách dạy làm người… Thông qua việc tặng sách, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn các em học sinh và thầy cô giáo duy trì và phát triển, lan tỏa văn hóa đọc, tiếp thu tri thức của nhân loại; đọc nhiều hơn, hiểu biết nhiều hơn, áp dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống; học tập và rèn luyện để trở thành công dân toàn cầu, chung tay xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp../.

Lê Hùng