Dân vận khéo củng cố niềm tin nhân dân với đảng

09:09, 16/10/2023 [GMT+7]

 

Dân vận khéo củng cố niềm tin nhân dân với đảng
Dân vận khéo củng cố niềm tin nhân dân với đảng

Thực hiện Nghị quyết 25, ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và 5 năm thực hiện Kết luận 43, ngày 7/1/2019 của Ban Bí thư tiếp tục thực hiện Nghị quyết 25 về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, các tổ chức trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể của tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức vai trò, vị trí và trách nhiệm về công tác dân vận... Tuy nhiên, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới, công tác dân vận được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; cần tiếp tục tập trung đổi mới đi vào chiều sâu, bám sát yêu cầu thực tiễn cuộc sống. Phóng sự nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng và 24 năm Ngày Dân vận của cả nước 15/10.

Trong những năm qua, công tác dân vận và phong trào thi đua Dân vận khéo trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị và các lực lượng làm công tác dân vận quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả với các hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo đã thực sự đi vào cuộc sống... Đến nay, toàn tỉnh đã đăng ký, thực hiện có hiệu quả 7.698 mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Nhiều điển hình tập thể, cá nhân dân vận khéo có tính lan tỏa cao trong cộng đồng, góp phần thiết thực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị chung, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng cơ sở hạ tầng dân cư, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân.

Dân vận khéo củng cố niềm tin nhân dân với đảng
Dân vận khéo củng cố niềm tin nhân dân với đảng

 

Theo Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, hiệu quả lớn nhất trong quá trình thực hiện công tác dân vận thời gian qua, đó là các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung triển khai công tác dân vận gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Nhân dân trong tỉnh luôn tin tưởng và kỳ vọng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước; đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Qua đó tạo sự thống nhất trong toàn đảng bộ, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả trong công tác dân vận của tỉnh đạt được thời gian qua. Tuy nhiên, trước tác động của tình hình kinh tế - xã hội, an ninh chính trị trong khu vực và quốc tế có nhiều thay đổi, khó lường; thiên tai, biến đổi khí hậu, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp; các thế lực thù địch không ngừng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc…, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh nói chung và công tác dân vận nói riêng đối mặt nhiều thách thức.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các địa phương, đơn vị, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp cũng cần tiếp tục tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác dân vận; cụ thể hóa kịp thời, hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận sát với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, tập trung giải quyết hiệu quả các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn; tăng cường công tác đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân thường xuyên, đảm bảo lợi ích chính đang cho  nhân dân.

An Bang, Quốc Hoàn